Thủ tướng Canada đích thân đón người di cư

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chuyến bay đầu tiên của Chính phủ Canada đưa những người di cư Syria đến Toronto vào ngày 11/12. Thủ tướng Justin Trudeau đã đích thân ra sân bay đón những người di cư đầu tiên đến nước này.

Trước đó, Thủ tướng Canada đã cam kết tiếp nhận 25.000 người di cư đến cuối tháng 2 năm sau.
Thủ tướng Canada Trudeau đón những người di cư đầu tiên.
Thủ tướng Canada Trudeau đón những người di cư đầu tiên.
Chiếc máy bay đưa 163 người di cư đã được Thủ tướng Trudeau tiếp đón. Gia đình đầu tiên là gia đình bác sĩ Kevork Jamkossian cùng vợ Georgina Zires, một kỹ thuật viên phòng thí nghiệm, và con gái Madeleine 16 tháng tuổi.
"Chúng tôi thực sự cảm ơn bởi sự chào đón nồng nhiệt. Chúng tôi cảm thấy như đang ở nhà", người cha nói với Thủ tướng Canada. "Các bạn đang ở nhà. Chào mừng các bạn đã về nhà”, ông Trudeau trả lời.

Các gia đình cũng được cung cấp quần áo mùa đông.

Chính phủ và người dân Canada đã bày tỏ ủng hộ đối với những người di cư vừa đến đất nước này. Một số người tụ tập ở cổng sân bay quốc tế Pearson, Toronto cũng mang theo cả quà tặng cho những người di cư từ Syria.

Đất nước Canada từ lâu tự hào về việc mở cửa cho người tị nạn. Trong thời gian khủng hoảng trong thập kỷ qua, Canada thực hiện tái định cư người di cư một cách nhanh chóng với số lượng lớn. Hơn 1,2 triệu người tị nạn đã đến Canada kể từ Thế chiến II.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần