Thủ tướng đã đồng ý VTC sáp nhập vào VOV

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin trên đã được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son khẳng định.

Trong Hội nghị Giao ban quản lý Nhà nước mới diễn ra của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với đề nghị của VOV về việc sáp nhập Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC. Bộ TT&TT sẽ phối hợp cùng VOV để xây dựng phương án sáp nhập.
Thủ tướng đã đồng ý cho VTC sáp nhập về VOV
Thủ tướng đã đồng ý cho VTC sáp nhập về VOV.
Bộ trưởng cũng cho biết, trong thời gian tới Bộ TT&TT sẽ tiến hành xử lý việc chia tách vốn, tài sản, phân chia nghĩa vụ tài chính, công nợ giữa Tổng Công ty VTC và Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC. Việc này sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho quá trình sáp nhập của Đài VTC về VOV trong tương lai.

Bên cạnh đó Bộ trưởng cũng khẳng định, việc sáp nhập trên sẽ cần một lộ trình dài để thực hiện chứ không thể tiến hành trong ngắn hạn. Được biết, phương án sáp nhập sau khi được Bộ TT&TT cùng VOV xây dựng sẽ được đưa ra xin ý kiến các Bộ, ngành và trình lên Thủ tướng xem xét quyết định.

Về việc sáp nhập này, ông Nguyễn Thanh Lâm - Giám đốc Đài VTC cho biết, trong thời gian vừa qua khi thông tin trên xuất hiện đã gây nhiều hoang mang cho cán bộ nhân viên Đài VTC, thậm chí có người đã nộp đơn xin chuyển công tác.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng một lần nữa khẳng định, việc sáp nhập VTC vào VOV là chủ trương đúng, điều này không chỉ giúp VTC và VOV cùng phát triển mạnh hơn mà qua đó các phóng viên, biên tập viên của 2 đài có môi trường làm việc cạnh tranh, chuyên nghiệp hơn.