Thủ tướng đồng ý cho MobiFone thành Tổng công ty

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông báo mới phát đi từ Văn phòng Chính phủ cho biết, Thủ tướng đã đồng ý với đề nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) về việc tổ chức lại Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thông tin di động (VMS - MobiFone) thành Tổng công ty viễn thông MobiFone.

Thủ tướng đồng ý cho MobiFone thành Tổng công ty - Ảnh 1
Ảnh minh họa.
Theo đó, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thông tin di động MobiFone sẽ được nâng thành Tổng công ty viễn thông MobiFone.

Đi kèm với đó, Thủ tướng giao Bộ TT&TT quyết định việc chuyển đổi theo quy định hiện hành và chịu trách nhiệm thực hiện cổ phần hóa MobiFone theo đúng Quyết định số 888/QĐ-TTg ngày 10/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án tái cơ cấu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giai đoạn 2011-2015.

MobiFone đã đáp ứng các điều kiện, tiêu chí về điều kiện thành lập tập đoàn kinh tế và tổng công ty nhà nước. Hiện vốn điều lệ của doanh nghiệp này là trên 12.000 tỷ đồng, thu nhập trung bình 37.140 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 6.606 tỷ đồng trong giai đoạn 2011 - 2013.

Bộ TT&TT cho biết, theo Quy hoạch phát triển viễn thông Việt Nam đến năm 2020, MobiFone hướng tới sẽ trở thành một trong những tập đoàn, tổng công ty mạnh trên thị trường viễn thông Việt Nam do Nhà nước nắm quyền chi phối là một yêu cầu khách quan. Đồng thời làm tiền đề cho việc hình thành thị trường viễn thông với 3 nhà mạng chủ lực là Vinaphone, Viettel và MobiFone.

Hiện nay, trong số 1.000 doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất cho ngân sách nhà nước, MobiFone đứng trong tốp 10 và đứng thứ 2 sau Viettel. Việc tổ chức MobiFone thành tổng công ty sẽ làm tăng thêm giá trị của doanh nghiệp viễn thông này khi tiến hành cổ phần hóa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần