Thủ tướng Đức khẳng định Anh sẽ ở lại EU

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong bối cảnh mối quan hệ giữa Anh và Liên minh châu Âu (EU) liên tục gia tăng áp lực do vấn đề cải cách các quy định nhập cư, nhiều đồn đoán đã nổi lên về việc Anh sẽ rời bỏ liên minh này.

Thậm chí, Thủ tướng Anh David Cameron còn cho biết sẽ tổ chức một cuộc trưng cầu ý dân về tư cách thành viên EU vào năm 2017 nếu ông giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 5 năm sau. Tuy nhiên, Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm 17/11 khẳng định, vị trí của Anh trong liên minh là rất cần thiết và bà sẽ làm mọi điều có thể để đảm bảo Anh vẫn là một thành viên của khối.
Hân Hân
Chính phủ Bồ Đào Nha gặp nguy vì bê bối “thị thực vàng”

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Bồ Đào Nha Miguel Macedo đã từ chức sau khi một số quan chức cấp cao của nước này bị bắt giữ trong vụ điều tra tham nhũng liên quan kế hoạch cấp “thị thực vàng” cho các nhà đầu tư nước ngoài khi mua BĐS trị giá 500.000 Euro trở lên và giữ tài sản này trong ít nhất 5 năm. Trước đó, 11 đối tượng gồm cả người đứng đầu lực lượng cảnh sát biên phòng Manuel Jarmela Palos, Viện trưởng Viện Đăng ký và Công chứng Antonio Figueiredo... đã bị bắt giữ. Bê bối này một lần nữa giáng mạnh vào nỗ lực ổn định chính trị nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế sau cuộc khủng hoảng nợ công.
Nguyễn Hà

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần