Thủ tướng ký quyết định phê duyệt Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025

Đoàn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau nhiều năm soạn thảo và lấy ý kiến của nhiều cơ quan chức năng, chiều 2/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định phê duyệt Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.

Thủ tướng ký quyết định phê duyệt Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc chiều 2/4. Nguồn: VTV
Cũng vào chiều cùng ngày, phát biểu kết luận phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 3/2019, Thủ tướng đề nghị các Bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang Bộ gương mẫu triển khai Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 vừa được phê duyệt, để báo chí tạo niềm tin cho xã hội và khát vọng trong nhân dân về phát triển và xây dựng đất nước.
Các cơ quan thông tấn, báo chí thông tin chính xác, kịp thời về tình hình đất nước; nêu đúng, nêu đủ về về các vấn đề xã hội đang đặt ra, không làm phức tạp tình hình; đưa nhiều hơn nữa, cổ vũ các tấm gương người tốt, việc tốt, củng cố niềm tin xã hội vì sự phát triển của đất nước.
Báo chí cần là một kênh quan trọng phản bác lại những thông tin sai trái, tin giả, các luận điệu bôi xấu và chống chế độ, làm mất niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.