Thủ tướng phê duyệt đề án về sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến
Cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) là nhiệm vụ trọng tâm, cốt lõi trong phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số- lấy người dân là trung tâm, là đối tượng phục vụ.
Để triển khai DVCTT có hiệu quả bên cạnh các nhiệm vụ môi trường pháp lý và hạ tầng kỹ thuật thì công tác tuyên truyền là một nhiệm vụ không kém phần quan trọng.

Tuy nhiên, thực tế việc tuyên truyền về DVC còn hạn chế do chưa có hướng dẫn thống nhất cũng như hạn hẹp về kinh phí và nguồn lực. Do đó việc ban hành Đề án "Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao về cung cấp và sử dụng hiệu quả DVCTT đến năm 2025, định hướng năm 2030" là kịp thời.
Đề án đặt ra 2 mục tiêu chung, hướng tới việc người dân đều được cung cấp thông tin, hướng dẫn và phổ biến kiến thức về DVCTT để có thể sử dụng hiệu quả, thuận tiện. Đến năm 2030, mục tiêu quan trọng nhất là 70% người trưởng thành sử dụng DVCTT.
Đề án đã xác định 6 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu gồm:
- Tuyên truyền, nâng cao nhận thức, phổ cập kiến thức, kỹ năng sử dụng DVCTT qua phương tiện thông tin đại chúng.
- Tuyên truyền, nâng cao nhận thức, phổ cập kiến thức, kỹ năng sử dụng DVCTT qua hệ thống thông tin cơ sở.
- Tuyên truyền, nâng cao nhận thức, phổ cập kiến thức, kỹ năng sử dụng DVCTT qua các phương thức khác.
- Tuyên truyền, nâng cao nhận thức, phổ cập kiến thức, kỹ năng sử dụng DVCTT tại các cơ sở giáo dục
- Nâng cao chất lượng cung cấp DVCTT
- Định hướng nội dung, hoạt động và xây dựng, biên tập các tài liệu tuyên truyền thuộc phạm vi đề án.

Nghiên cứu sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ công của Chính phủ
Kinhtedothi - Nghiên cứu sự chấp nhận công nghệ, cách tiếp cận của người dân đối với các dịch vụ công của Chính phủ sẽ đánh giá được mức độ đáp ứng của dịch vụ để nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ một cách hiệu quả.

Hà Nội: phát huy hiệu quả các ứng dụng nền tảng thuộc đề án 06
Kinhtedothi - Với tinh thần quyết liệt, việc triển khai Đề án 06 trên địa bàn TP đã có nhiều chuyển biến tích cực. Qua đó, phát huy hiệu quả các ứng dụng nền tảng thuộc Đề án 06 như: Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi); Sổ sức khỏe điện tử; Cấp lý lịch tư pháp trên VNeID.

Đẩy mạnh các giải pháp triển khai Đề án 06 phục vụ người dân, doanh nghiệp
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 133/CĐ-TTg ngày 14/12/2024 về việc đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp triển khai Đề án 06 phục vụ người dân, doanh nghiệp.