Hà Nội- Sài Gòn: (0-1) “Hà Nội xưa” đã thắng “Hà Nội nay”

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-“Mọi thứ hoàn toàn mất kiểm soát. Điều tồi tệ nhất là không có làn sóng thay đổi nào” lời phát biểu của Cựu Giám đốc kỹ thuật CLB Hà Nội Daniel Enriquez trên Đài radio El Espectador sau khi rời CLB Hà Nội đã phần nào đúng.

Giữa tháng 11.2019, lãnh đạo CLB Hà Nội mời cùng lúc về Việt Nam không chỉ ông Daniel Enriquez mà còn thêm HLV thể lực Nicolas Gandini và chuyên gia phân tích bóng đá Estéfano Zammarelli. Nhưng cả ba đã không được Hà Nội ký hợp đồng với nhiều lý do khác nhau. Theo lời kể của ông Daniel Enriquez, dường như HLV đội Hà Nội không muốn thay đổi bởi Hà Nội đã vô địch V-League 3 trong 4 mùa giải gần đây. Rất thật!

Tứ bề thọ địch

Sau khi đã chuyển giao các đội bóng Sài Gòn, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Phú Thọ bầu Hiển muốn trao lại ấn kiếm cho “quý tử” Đỗ Vinh Quang làm chủ tịch CLB Hà Nội. Nhưng mọi việc dường như đang thoát ra khỏi tầm tay ông bầu trẻ, ngoài việc 3 chuyên gia nước ngoài bị chấm dứt hợp đồng thì Văn Sỹ Sơn, cánh tay phải của HLV Chu Đình Nghiêm cũng rời sân Hàng Đẫy.

 Quang Hải thì ngoài tài năng sân cỏ, với những đoạn chát bị tung hê trên mạng xã hội cho thấy mình cũng là “sát thủ tình trường” và với dấu hiệu cho thấy mình cũng là địa chỉ mà các nhà quảng cáo săn đón.

 Với 1 đội hình chắp vá, Hà Nội đã thua trận thứ 2 liên tiếp trên sân nhà. Ảnh HNFC

Trở lại trận đấu với Sài Gòn mà khán giả sân Hàng Đẫy vẫn gọi là “Hà Nội xưa” thì HLV Chu Đình Nghiêm đã có đến 8 ca chấn thương. Đáng tiếc nhất là Omar, Đình Trọng và Duy Mạnh và Quang Hải khiến hậu vệ phải Văn Kiên phải đôn là đá tiền vệ trung tâm.

Cả “Hà Nội nay” lẫn “Hà Nội xưa” đều đang làm mới lối đá của mình, trong khi đó HLV Vũ Tiến Thành tuyên bố: “Sài Gòn là đội bóng không có ngôi sao, chơi tập thế đúng như lời bài hát truyền thống “chúng ta là một”. Sau 2 trận bị treo giò thì đội trưởng Quốc Long đã được vào sân để đối đầu với những người anh em một thời cùng nhau tập luyện.

Là nhà cầm quân kỳ cựu ông Vũ Tiến Thành đã nghiên cứu kỹ 2 trận Hà Nội trắng tay trước Quảng Ninh và SLNA để đưa ra 1 lối đá phù hợp. Thực tế “Hà Nội xưa” đã nhường bóng chủ chủ nhà đến 62% và cử trung vệ An Byungkeon theo Rimario như hình với bóng. Khu vực giữa sân Văn Tiền, Xuân Toàn lùi sâu nhưng áp sát các cầu thủ Hà Nội ở nhưng tình huống xử lý bóng cuối cùng. Trong khi đó Pedro Paulo, Geovane Magno được lệnh tấn công thẳng trung lộ nới Văn Tới, Việt Anh trấn giữ.

Khuôn mặt buồn của bầu Hiển

Rõ ràng là lối đá của Hà Nội đã làm mưa, làm gió 3 năm nay nhưng phần nào đã bị hóa giải. SLNA không mạnh, nhưng bằng sự ngẫu hứng của lớp trẻ vẫn có thể chiến thắng Hà Nội ngay trên sân nhà. Sài Gòn lại bằng lối đá rập rình, Geovane Magno vẫn có thể xé lưới chủ nhà khi có đến 5 cái bóng áo xanh trong đó có cả Moses đang tham gia phòng thủ. Dù thua nhưng Hà Nội cũng chẳng kiếm đâu ra người để thay đổi lối đá và thực tế họ cũng chỉ có thể dùng 3 quyền thay người.

 ...mà nụ cười chưa lên môi. Ảnh VPF

Công bằng mà nói, Sài Gòn có chút may mắn khi đội trưởng Văn Quyết thực hiện cú đá phạt đền đưa bóng bay lên trời. Đây là tình huống đến từ pha phạm lỗi của Văn Triền đối với Moses trong vòng cấm địa ở phút 57.

“Canh bạc” cuối khi Thành Chung vào thay Văn Xuân, Hà Nội chuyển sang đá đội hình 3-4-3 để hy vọng cái đầu của trung vệ này sẽ đem lại bàn gỡ hòa. Nhưng nó chỉ đem lại sự nuối tiếc cho bầu Hiển, người ngồi lặng trên khán đài suốt cả trận đấu. Ông cũng không ngờ đội bóng mà ông từng đưa vào đất phương Nam “gã bán” giờ quay trở lại, lấy chính lối ghi bàn của chủ nhà tặng niềm vui cho cổ động viên.

 Hôm nay, sau chiến thắng HLV Vũ Tiến Thành sẽ mở tiệc chiêu đãi các chuyên gia bóng đá, các bậc tiền bối bóng đá và các phóng viên lão thành Lê Thế Thọ, Nguyễn Sỹ Hiển, Vũ Mạnh Hải, Mai Đức Chung, Trịnh Minh Huế, nhà báo Đình Khải, Vũ Quang Huy, Quang Tùng, Hoàng Lâm... tại khách sạn Hà Nội.

Câu chuyện Hà Nội FC sẽ còn được đưa ra bàn mãi không nguôi. Đúng là “được làm vua, thua làm giặc”, xin chúc mừng Sài Gòn!

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Hà Nội FC: Văn Công, Văn Dũng, Văn Tới (Văn Toàn 90+3’), Việt Anh, Văn Kiên, Văn Xuân (Thành Chung 77’), Văn Quyết, Moses, Hùng Dũng, Thành Lương (Đức Huy 55’), Rimario.

Sài Gòn FC: Văn Phong; Quốc Long, Thành Tín (Đức Lợi 68’), An Byungkeon, Văn Ngọ; Quốc Phương (Vũ Tín 46’), Tấn Tài (Minh Trung 78’), Văn Tiền, Xuân Toàn (Đình Bảo 78’), Pedro Paulo, Geovane Magno.

Bàn thắng:

Sài Gòn: Geovane (48’)