Thúc đẩy hợp tác toàn diện Hà Nội - Victoria

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày làm việc thứ ba tại bang Victoria của đoàn đại biểu UBND TP Hà Nội do Chủ tịch Nguyễn Đức Chung dẫn đầu kết thúc tốt đẹp chương trình làm việc với chính quyền, doanh nghiệp tại đây.

Theo đó, đoàn đại biểu UBND TP Hà Nội do Chủ tịch Nguyễn Đức Chung dẫn đầu kết thúc tốt đẹp sau các buổi trao đổi kinh nghiệm và tăng cường hợp tác với Tập đoàn Viễn thông Telstra, Trường đại học Công nghệ Shimbune, Hội đồng thành phố Melbourne và Trường đào tạo cán bộ cao cấp Australia-New Zealand của chính phủ (ANZOG).

Telstra là tập đoàn Viễn thông lớn nhất của Australia và là một trong mười tập đoàn viễn thông lớn nhất thế giới. Tại đây, đoàn đại biểu UBND TP đã tới thăm Trung tâm điều hành toàn cầu Telstra (GOC). Giám đốc Trung tâm GOC đã giới thiệu chức năng hoạt động, khả năng quản lý mạng cũng như xử lý các sự cố về mạng của Trung tâm trên quy mô toàn cầu, nhất là trong bảo đảm an ninh mạng. Phía GOC cho biết sẵn sàng hỗ trợ Hà Nội trong việc tư vấn thiết kế, vận hành một trung tâm như vậy ở Hà Nội, đồng thời giúp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phù hợp duy trì hoạt động của trung tâm này.
 Đoàn đại biểu UBND thành phố Hà Nội làm việc với Trường đại học Công nghệ Swinburne ngày 1/7/2016 trong chuyến thăm và làm việc tại bang Victoria, Australia.
Đoàn đại biểu UBND TP Hà Nội làm việc với Trường đại học Công nghệ Swinburne ngày 1/7/2016 trong chuyến thăm và làm việc tại bang Victoria, Australia.
Đại học Công nghệ Swinburne là trường được đánh giá cao về kinh nghiệm trong giáo dục, là một trong số 100 trường hàng đầu thế giới về đào tạo kỹ sư dân sự. Qua quá trình trao đổi về kinh nghiệm đào tạo và khả năng hợp tác giữa TP Hà Nội và trường, hai bên đã thống nhất các hướng hợp tác cụ thể, trong đó có thành lập khoa quốc tế tại trường Đại học Thủ đô hoàn toàn theo mô hình đào tạo và quản lý của trường Swinburne, sinh viên sẽ được cấp bằng theo đúng tiêu chuẩn quốc tế của trường.
Làm việc với Hội đồng thành phố Melbourne, đoàn cùng các lãnh đạo của Hội đồng trao đổi kinh nghiệm về quản lý đô thị hiện đại. Đoàn đã tham quan hệ thống camera theo dõi bảo đảm an toàn do chính quyền thành phố lắp đặt tại các khu vực công cộng, tìm hiểu và trao đổi về thiết bị theo dõi và quản lý đỗ xe tự động tại các điểm được phép đỗ xe trên đường phố.

Cuối buổi làm việc là tọa đàm trao đổi về đào tạo nguồn nhân lực cấp cao cho thành phố tại ANZOG. Hiệu trưởng nhà trường Gary Banks đánh giá cao quyết tâm của thành phố trong việc đào tạo nguồn nhân lực cấp cao và cho biết sẵn sàng phối hợp với Hà Nội để tư vấn xây dựng một chương trình đào tạo cán bộ cấp cao phù hợp với thực tế của Hà Nội cũng như đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của Hà Nội thời gian tới.

Ngày 2/7, sau khi tham quan trường Geelong Grammar, công tác quản lý và tổ chức bầu cử liên bang của Australia tại bang Victoria, đoàn kết thúc chuyến thăm và làm việc tại Australia. Với những kết quả đạt được, chuyến đi đã thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa Hà Nội và bang Victoria, đặc biệt trên các lĩnh vực xây dựng quản lí đô thị, ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển nguồn nhân nguồn nhân lực chất lượng cao, thúc đẩy văn hóa, du lịch và tổ chức các giải thể thao quốc tế lớn. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần