Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho ngành công nghiệp thẩm mỹ

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/3, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia phối hợp với các tổ chức trong nước và quốc tế tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia: Đại hội công nghiệp thẩm mỹ quốc gia lần thứ nhất.

TS Định Việt Hoà - Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia chia sẻ tại Diễn đàn. Ảnh: Khắc Kiên
TS Định Việt Hoà - Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia chia sẻ tại Diễn đàn. Ảnh: Khắc Kiên

TS Định Việt Hoà - Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia cho biết, kinh doanh về ngành làm đẹp, sức khỏe có những đóng góp rất lớn cho đời sống của mọi người và sự thịnh vượng của nhiều quốc gia. Đó chính là cơ hội rất lớn cho những người có tinh thần khởi nghiệp lựa chọn để phát triển sự nghiệp.

Trong những năm gần đây ngành công nghiệp làm đẹp đang phát triển rất nhanh trên thế giới. Nhiều quốc gia đã thúc đẩy ngành công nghiệp làm đẹp như một ngành mang tính chiến lược.

Đặc biệt, trong khi cả thế giới đang bị ảnh hưởng, kinh tế Việt Nam 2022 vẫn là một điểm sáng hiếm hoi, đó cũng chính là cơ hội lớn cho ngành công nghiệp làm đẹp Việt Nam.

Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho ngành công nghiệp thẩm mỹ - Ảnh 1
Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho ngành công nghiệp thẩm mỹ - Ảnh 2
 

Nhiều công nghệ, sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại Diễn đàn. Ảnh: Khắc Kiên

Có thể nói rằng, ở Việt Nam ngành công nghiệp này còn mới, đang trong quá trình hình thành, công nghệ, chất lượng… còn có một khoảng cách khá xa so với các nước phát triển.

Trong thời gian tới cần phải tạo điều kiện để xây dựng được hệ sinh thái cho khởi nghiệp trong lĩnh vực này, cũng như tạo ra những chính sách để thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp thẩm mỹ ở Việt Nam. Nhiều chuyên gia ngành làm đẹp cho rằng, thập kỷ tới sẽ là “thập kỷ vàng” của ngành spa, cũng như ngành thẩm mỹ và đó cũng chính là cơ hội cho khởi nghiệp ngành làm đẹp phát triển.

Tuy nhiên, song song với những cơ hội là những thách thức khi các cơ sở thẩm mỹ chưa có đủ hệ thống trang thiết bị, công nghệ chưa hiện đại và đặc biệt chưa có đủ đội ngũ nhân lực về lĩnh vực làm đẹp có chuyên môn, được đào tạo chính quy, chuyên nghiệp dẫn đến những hậu quả không đáng có.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Thẩm mỹ y tế Hàn Quốc Jang Hyo Kwan, tại Việt Nam cơ sở hạ tầng kinh doanh làm đẹp thuận tiện, Hàn quốc có những công nghệ tân tiến và nếu kết hợp cả hai sẽ phát triển. Việt Nam và Hàn quốc có nhiều điểm tương đồng, Hàn Quốc luôn coi Việt Nam là quốc gia bạn bè gần gũi nhất. Hy vọng sự hợp tác giữa Việt Nam và Hàn quốc mở ra nhiều cơ hội kinh doanh thành công và cùng mở rộng thị trường trên thế giới. 

TS Đinh Việt Hoà cho biết thêm, đây chính là cơ hội để tạo dựng ngành làm đẹp của Việt Nam đóng góp cho sự thịnh vượng của quốc gia trong tương lai.

 

Diễn đàn không chỉ là ngày hội cho những người làm trong ngành làm đẹp, sức khỏe và dinh dưỡng, mà còn tổ chức nhiều hội thảo chuyên môn sâu để các chuyên gia về thẩm mỹ - kinh doanh chia sẻ kiến thức, công nghệ cùng kỹ thuật thẩm mỹ mới nhất, chiến lược kinh doanh, marketing, xử lý khủng hoảng truyền thông, đồng thời kết nối thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực thẩm mỹ của Việt Nam.