Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thuê bao di động chưa chuẩn hoá thông tin sắp bị khoá 2 chiều

Kinhtedothi - Sau khi bị khóa 1 chiều, nếu các thuê bao không chuẩn hóa thông tin sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều vào ngày 15/4 tới đây.

Theo thống kê, trong 3,8 triệu thuê bao cần chuẩn hóa thông tin (1,3 triệu thuê bao Viettel; 1,1 triệu thuê bao VNPT và 1,4 triệu thuê bao Mobifone) đã có 2,17 triệu thuê bao được chuẩn hóa thông tin theo quy định (chiếm 56,49%). 

Đến ngày 1/4 vừa qua, khoảng 1,67 triệu thuê bao di động bị khóa do chưa chuẩn hóa thông tin (Theo Bộ TT-TT). Những thuê bao đó gồm: Sim rác (số dư 0 đồng, thuê bao không hoạt động) và những thuê bao không đăng ký lại thông tin cá nhân dù đã nhận được thông báo.

Để tránh bị khóa hai chiều, nhà mạng  khuyến nghị khách hàng, thông qua tin nhắn được gửi tới cần chuẩn hóa, sớm thực hiện bổ sung, điều chỉnh thông tin trước ngày 15/4.

Các thuê bao bị khóa 1 chiều cần cập nhật thông tin trước ngày 15/4

Phó Cục trưởng Cục Viễn thông - ông Nguyễn Phong Nhã cho biết: Những thuê bao bị khóa một chiều mặc dù không thể truy cập vào website hay ứng dụng của nhà mạng thông qua 3G và 4G nhưng vẫn có thể truy cập bằng Wi-Fi để chuẩn hóa thông tin cá nhân mà không cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng.

Ngoài ra, các thuê này vẫn thực hiện được cuộc gọi đến tổng đài CSKH của nhà mạng để giải đáp và giúp khách hàng cập nhật trong trường hợp chưa kịp hoàn thiện thông tin theo yêu cầu.

Tuy nhiên, khi bị khóa hai chiều, khách hàng buộc phải đến trực tiếp tại quầy giao dịch để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin và mở khóa liên lạc trở lại.

Sau khi bị khóa 2 chiều, nếu chủ thuê bao không trực tiếp ra cập nhật thông tin thì số thuê bao đó sẽ bị khóa và thu hồi vào ngày 15/5.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

06 Nov, 06:15 PM

Kinhtedothi - Không cần bom tấn triệu đô, không có chiến dịch quảng bá hoành tráng, một tựa game nhỏ được phát triển độc lập “Tiệm phở của Anh Hai” vẫn đủ sức tạo nên “cơn địa chấn” trên mạng xã hội. Sức hút của trò chơi này không chỉ nằm ở yếu tố giải trí, mà còn ở cách kể một câu chuyện rất Việt bằng công nghệ Việt, điều đang mở ra một hướng đi mới cho ngành công nghiệp game và rộng hơn là công nghiệp văn hóa nước nhà.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ