Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”
Kinhtedothi-Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chính thức ra đời từ năm 2023 nhưng đã đạt được những thành tích ấn tượng. Doanh số bán hàng ngày càng tăng, có thời điểm thương hiệu đạt hơn 6 triệu lượt bán trên các nền tảng thương mại điện tử, đứng top 2 trên TikTok. Có được thành công đó là nhờ phương châm kinh doanh “trọng chữ tín” của “bà trùm” đồ ăn vặt Đỗ Thị Tuyết cùng các cộng sự.
Thương hiệu "Ăn cùng bà Tuyết" được khách hàng đặc biệt yêu thích
Đảm bảo yêu cầu cao nhất về chất lượng
Bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên) thường được nhắc đến với cái tên trìu mến, gần gũi “bà Tuyết”, “bác Tuyết”. Từ cơ duyên nổi tiếng qua những video hài trên youtube, bà Tuyết nhanh chóng trở thành cái tên hot, được cộng đồng mạng yêu mến. Với tệp fan đặc thù là những người yêu thích sự mộc mạc, chân chất của người nông dân ở vùng quê, hoài niệm về những kí ức tuổi thơ, anh Nguyễn Minh Trường - con bà Tuyết đã nảy ra ý tưởng bán những món đồ ăn vặt thân quen nhưng ở một phiên bản chất lượng hơn, gần gũi hơn với khán giả.
Thế là thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” ra đời và nhanh chóng trở thành mặt hàng chiếm lĩnh thị trường đồ ăn vặt, được nhiều khách hàng, đặc biệt giới trẻ yêu thích.
Từ 3 dòng sản phẩm khởi nghiệp ban đầu (đùi gà phô mai, đùi gà bơ sữa, khoai tây lắc miếng phô mai), đến nay, thương hiệu đã có trên 10 dòng sản phẩm chất lượng được khách hàng yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Riêng dòng đùi gà có đến 5 vị gồm bơ sữa, phô mai, rong biển, tê cay, phô mai ngô. Bên cạnh đó, dòng bim bim có các loại mái tôn, mái ngói, mái bờ lô, tăm cay truyền thống, tăm cay ver 1, tăm cay ver 2. Dòng chân gà có chân gà rút xương và có xương. Mỗi tháng, thương hiệu bán ra hàng trăm nghìn sản phẩm. Kênh bán hàng chủ lực thông qua các đại lý và sàn thương mại điện tử.
Thành công của thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” là nhờ sự hội tụ ở hướng đi thông minh, thức thời và phương châm kinh doanh trọng chữ tín. Nguồn nguyên liệu được bà tuyển chọn kỹ lưỡng, an toàn, minh bạch về chất lượng và kiểm định. Thương hiệu không chạy theo lợi nhuận lớn, đảm bảo yêu cầu cao nhất về chất lượng.
Chia sẻ về dòng sản phẩm chân gà bán chạy Top 1 của công ty, bà Tuyết cho biết, mỗi ngày, công ty sản xuất số lượng lớn, đơn cử như dòng chân gà là 800-1000 thùng/ngày, mỗi thùng 200 gói mới kịp đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Tất cả chân gà đều được công ty nhập khẩu từ châu Âu, có đầy đủ giấy tờ, chứng nhận chất lượng. Toàn bộ quá trình sản xuất được giám sát liên tục bằng hệ thống máy móc và đội ngũ kỹ thuật. Nhiệt độ, thời gian, tẩm ướp… đều được lập trình tự động, kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Tất cả các sản phẩm phải trải qua nhiều chốt kiểm duyệt trước khi xuất xưởng. Mỗi lô hàng đều có mã truy xuất để đảm bảo tính minh bạch. Không còn tư duy làm sản phẩm theo phong trào. Đội ngũ của bà Tuyết hướng tới các chuẩn mực cao hơn, bền vững hơn, lâu dài hơn. Đặc biệt, quy trình sản xuất bằng công nghệ tiên tiến để giữ được sự an toàn và đồng nhất chất lượng.
“Trong quá trình sản xuất các sản phẩm, chúng tôi áp dụng đồng bộ máy móc hiện đại và công nghệ chế biến tiên tiến nhằm đảm bảo vệ sinh, giữ trọn hương vị tự nhiên. Toàn bộ sản phẩm đều trải qua quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, từ nguyên liệu đầu vào đến khâu đóng gói. Chúng tôi cam kết mang đến những món ăn vặt an toàn, tiện lợi và đáng tin cậy, để phụ huynh và các em nhỏ yên tâm lựa chọn mỗi ngày”, bà Tuyết nhấn mạnh.
Dây chuyền sản xuất hiện đại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
Nhà máy quy mô, dây chuyền hiện đại
Không còn là cơ sở nhỏ lẻ như nhiều người lầm tưởng, năm 2025, các nhà máy của công ty được đầu tư “khủng” về cơ sở vật chất, đặc biệt là dây chuyền tự động mới nhất về chân gà, cùng với đó là quy mô bài bản, minh bạch, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Nhà máy mới có tên “Công ty TNHH NMT FOOD” được đặt tại địa chỉ xóm Trung Thành (phường Quyết Thắng, tỉnh Thái Nguyên) có diện tích khoảng 6000 m2, chuyên để sản xuất sản phẩm dòng sản phẩm chân gà. Bên cạnh đó là nhà máy “Công ty TNHH NMT FOOD Việt Nam” đặt tại cụm công nghiệp Đan Phượng (xã Đan Phượng, TP Hà Nội) - nơi sản xuất các dòng sản phẩm còn lại.
“Chúng tôi muốn thay đổi góc nhìn người tiêu dùng về mặt hàng đồ ăn vặt Việt Nam, đặc biệt là chân gà, đồng thời muốn phá vỡ những định kiến tiêu cực về chất lượng sản phẩm đồ ăn Việt Nam. Chúng tôi luôn tôn trọng và ưu tiên hàng đầu sức khoẻ người tiêu dùng, muốn hoàn thiện hơn mỗi ngày đề đáp ứng yêu cầu ngày một cao của thị trường và sức cạnh tranh vô cùng lớn giữa làn sóng thanh lọc về chất lượng hiện nay”, bà Tuyết khẳng định.
Trong sản xuất đồ ăn, ý thức, trách nhiệm của người lao động đóng vai trò quan trọng giúp thương hiệu thành công. Về nguồn nhân lực, bà Tuyết cho biết công ty chú trọng công tác quản lý, đào tạo người lao động để họ nắm rõ, thực hiện nghiêm quy trình sản xuất, quy định nhà máy. Vấn đề an toàn vệ sinh, tuân thủ bảo hộ lao động luôn được đặt lên hàng đầu.
Sau 2 năm ra đời, thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” đã tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường cũng như trong lòng hàng triệu khách hàng, trong đó có rất nhiều khách hàng “ruột”, đã mua sử dụng, bị “chinh phục” rồi quay lại mua hàng nhiều lần.
Hành trình xây dựng thương hiệu của bà Tuyết trải qua nhiều khó khăn, thử thách nhưng với tinh thần mạnh mẽ, quyết đoán cùng khát khao đưa thương hiệu Việt Nam vươn xa, bà Tuyết đã cùng các cộng sự không ngừng cố gắng, nỗ lực trong hành trình khẳng định thương hiệu.
“Định kiến ngày càng lớn của khách hàng với các sản phẩm kém chất lượng, cơ sở sản xuất không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nguyên liệu không rõ ràng chính là động lực để chúng tôi liên tục hoàn thiện và khẳng định chất lượng thương hiệu mỗi ngày. Chỉ có bằng cách nói thật, làm thật, đặt sức khoẻ người tiêu dùng lên hàng đầu, “Ăn cùng bà Tuyết” mới nhận được niềm tin và sự ủng hộ của rất nhiều người tiêu dùng từ mọi lứa tuổi và nhận được nhiều giải thưởng về chất lượng sản phẩm như ngày hôm nay”, bà Tuyết chia sẻ.
Chia sẻ về hướng đi trong thời gian sắp tới, bà Tuyết cho biết, thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” có định hướng phát triển tập trung chất lượng, mở rộng hệ sinh thái, không chỉ quy mô lớn về nhà xưởng, số lượng mà đi vào chiều sâu chất lượng. Mục tiêu của công ty là hướng tới sản xuất tự động hoá, chuyên nghiệp hóa, vươn tới vị trí hàng đầu về chất lượng nhà máy sản xuất chân gà tại Việt Nam.

Tinh thần “dám nghĩ, làm làm” của chủ thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết”
Kinhtedothi-Những sản phẩm ăn vặt của thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” đã trở nên gần gũi với học sinh, sinh viên Việt Nam những năm gần đây. Có được chỗ đứng trên thị trường cũng như sự tin yêu của hàng triệu khách hàng, bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên) - chủ thương hiệu đã có một hành trình đầy dũng cảm, dám nghĩ, dám làm, sẵn sàng vượt qua mọi chông gai, thử thách để gặt hái thành công.

Để doanh nghiệp trẻ tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu
Kinhtedothi - Việt Nam cần tiếp tục xây dựng nền tảng chiến lược, thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp trẻ đổi mới công nghệ, mở rộng hợp tác và gia tăng năng lực cạnh tranh để từng bước tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị: để doanh nghiệp trẻ “không thua trên sân nhà”
Kinhtedothi - Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị hướng tới kiến tạo một môi trường kinh doanh bình đẳng, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh. Trong bối cảnh đó, bản thân mỗi doanh nghiệp phải chủ động nghiên cứu quy định, nhanh chóng thay đổi, thích nghi và tận dụng lợi thế để tự phát triển.





