Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thường Tín nâng mức hài lòng của người dân

Kinhtedothi - Để nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, UBND huyện Thường Tín quyết liệt chỉ đạo 29 xã, thị trấn xây dựng quy trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Nhờ đó, những năm gần đây, chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của huyện được nâng lên.
Người dân đến giao dịch tại bộ phận một cửa của huyện Thường Tín.
Gắn kết trách nhiệm
Trưởng phòng Nội vụ huyện Thường Tín Lê Mạnh Cường cho biết, UBND huyện xây dựng được hình ảnh chính quyền thân thiện phục vụ qua việc áp dụng trả kết quả tại nhà một số TTHC lĩnh vực Hộ tịch, như: Thủ tục đăng ký kết hôn được lãnh đạo xã trao giấy đăng ký kết hôn kèm theo Thiệp chúc mừng; trả kết quả đăng ký khai sinh tại nhà kèm theo Thư chúc mừng; trả kết quả khai tử kèm theo Điện chia buồn.

Đồng thời, lãnh đạo UBND huyện quyết liệt chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn không tiếp nhận hồ sơ tại cơ quan mình mà trực tiếp tiếp nhận tại bộ phận một cửa đảm bảo theo đúng quy định. Những việc làm trên giúp thuận lợi cho người dân đến liên hệ giải quyết công việc với cơ quan hành chính của huyện, xã, góp phần nâng mức hài lòng của người dân.

Theo Chánh Văn phòng UBND huyện Thường Tín Nguyễn Văn Tản, để khắc phục tồn tại trong giải quyết TTHC cho cá nhân, DN, ngay từ đầu năm 2020, UBND huyện xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết TTHC ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại một cửa liên thông cấp huyện, xã. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền CCHC, tổ chức tập huấn, phổ biến quy định mới trong thực hiện cơ chế một cửa, kỹ năng giao tiếp thực hiện nhiệm vụ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

UBND huyện còn chỉ đạo bộ phận một cửa huyện, xã thực hiện trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Tiến hành khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước thuộc huyện trong lĩnh vực: Tư pháp, TN&MT, LĐTB&XH… Kết quả cuối năm 2020 cho thấy, trên 95% tỷ lệ người dân hài lòng đối với dịch vụ công thuộc các lĩnh vực trên.

Ứng dụng công nghệ

Bên cạnh đó, huyện Thường Tín còn chỉ đạo gắn việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC với hoạt động kiểm soát TTHC, đảm bảo công khai, minh bạch. UBND các xã tổ chức cập nhật, rà soát, niêm yết công khai TTHC, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trực tuyến. Thời gian qua, TTHC từ cấp huyện đến xã được xây dựng quy trình nội bộ tiếp nhận và giải quyết, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC phục vụ người dân. Nhờ đó đến nay, toàn huyện đã thực hiện được 196 TTHC mức độ 3, mức độ 4 (trong đó cấp huyện 125 TTHC, cấp xã 71 TTHC).

Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy khẳng định, công tác CCHC luôn được huyện quan tâm, triển khai các giải pháp, xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Các thủ tục từ huyện đến cơ quan, các xã được rà soát, từng bước đáp ứng nhiệm vụ. “Năm 2021, huyện sẽ tăng cường đẩy mạnh CCHC thuộc lĩnh vực, phạm vi quản lý một cách sáng tạo, hiệu quả. Đồng thời theo dõi, đánh giá và tăng cường khảo sát sự hài lòng của người dân, DN. Cùng với đó, tiếp tục hiện đại hoá nền hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, CCHC theo hướng đột xuất” - ông Kiều Xuân Huy nhấn mạnh.
Huyện Thường Tín đã cải tạo bộ phận một cửa của huyện đạt tiêu chuẩn bộ phận một cửa hiện đại với máy xếp hàng tự động, màn hình tra cứu giải quyết TTHC, máy scan, bảng Led hiển thị trạng thái hồ sơ, hệ thống camera giám sát kết nối với 29 xã, thị trấn.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bộ Xây dựng hỗ trợ Huế phát triển đô thị thông minh

Bộ Xây dựng hỗ trợ Huế phát triển đô thị thông minh

22 Dec, 07:09 PM

Kinhtedothi- Việc đưa ứng dụng Hue-S vào vận hành với hơn 50 chức năng và 100% dịch vụ đô thị thông minh tích hợp đã góp phần đưa chuyển đổi số, đô thị thông minh của thành phố Huế đi vào thực chất và gần hơn với người dân.

Từ ngày 1/1/2026, người dân có thể làm thủ tục thế chấp đất đai online

Từ ngày 1/1/2026, người dân có thể làm thủ tục thế chấp đất đai online

19 Dec, 03:41 PM

Kinhtedothi - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội vừa có tờ trình đề nghị UBND TP phê duyệt chủ trương thí điểm tái cấu trúc thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất theo hướng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Chuyển đổi số từ thực tiễn: iHanoi thay đổi cách người dân tiếp cận dịch vụ công

Chuyển đổi số từ thực tiễn: iHanoi thay đổi cách người dân tiếp cận dịch vụ công

18 Dec, 03:43 PM

Kinhtedothi - Sau khi chính thức hợp nhất Cổng Dịch vụ công Hà Nội với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và triển khai ứng dụng iHanoi, Thủ đô Hà Nội đang từng bước tạo ra những chuyển biến rõ nét trong cách người dân tiếp cận và thực hiện các thủ tục hành chính. Đây không chỉ là một bước đi kỹ thuật trong lộ trình chuyển đổi số, mà còn là cuộc “cách mạng” về phương thức phục vụ, lấy sự thuận tiện của người dân làm trung tâm.

Nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công từ trần” nhanh chóng, tiện lợi

Nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công từ trần” nhanh chóng, tiện lợi

18 Dec, 12:55 PM

Kinhtedothi - Thay vì phải mang hồ sơ giấy đến trực tiếp cơ quan hành chính, giờ đây, thân nhân người có công có thể thực hiện thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi từ trần” hoàn toàn trực tuyến. Đây là nỗ lực nhằm giảm tải thủ tục hành chính và tạo thuận lợi tối đa cho người dân.

Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng đối với người hưởng trợ cấp hưu trí xã hội bằng hình thức trực tuyến

Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng đối với người hưởng trợ cấp hưu trí xã hội bằng hình thức trực tuyến

18 Dec, 12:47 PM

Kinhtedothi - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho công dân, thủ tục “Hỗ trợ chi phí mai táng đối với đối tượng hưởng trợ cấp hưu trí xã hội” hiện nay đã được cung cấp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Với hình thức này, người dân có thể thực hiện thủ tục nhanh chóng, minh bạch, hợp pháp ngay tại nhà, chỉ với các thiết bị có kết nối internet như điện thoại thông minh hoặc máy tính.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ