Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tiến độ một số dự án trọng điểm tại Hà Nội thế nào?

Kinhtedothi - Cục Thống kê Hà Nội vừa thông tin về tình hình thực hiện một số dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố tính đến cuối tháng 7/2023.

 

Dự án Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã hoàn thành hợp long vào cuối tháng 5 vừa qua, đánh dấu việc hoàn thành toàn bộ các kết cấu chính của cây cầu trị giá hơn 2.500 tỷ đồng bắc qua sông Hồng. Ảnh: Khánh Huy

Theo đó, Dự án cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2) với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng. Dự án đã hoàn thành hợp long đốt cuối cùng vào tháng 5/2023, nhà thầu sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống chiếu sáng và cảnh quan, cây xanh, thảm bê tông, sơn kẻ tổ chức giao thông để thông xe trước ngày 2/9/2023.

Dự án tuyến đường sắt đô thị TP Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài 12,5km, gồm 8,5km đường trên cao và 4km đi ngầm với tổng mức đầu tư 32.900 tỷ đồng.

Đến thời điểm hiện tại, tiến độ tổng thể chung của dự án đạt khoảng 77,5%, trong đó tiến độ thi công đoạn trên cao đạt 99,4%; đoạn đi ngầm đạt 33%.

Dự án đường Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục (giai đoạn 1) có chiều dài 2.274m, mặt cắt ngang 50m. Điểm đầu tuyến đường giao với đường Cát Linh - La Thành - Yên Lãng tại Hoàng Cầu (quận Đống Đa) và điểm cuối tại nút giao thông Voi Phục (quận Ba Đình).

Mức đầu tư giai đoạn 1 dự án là 7.211 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố, trong đó chi phí xây dựng 627 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng 5.818 tỷ đồng. Đến nay, dự án đã giải ngân 19,5% kế hoạch vốn…

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

17 Nov, 10:26 AM

Kinhtedothi – Sáng 17/11, đèo Khánh Lê kết nối Nha Trang – Đà lạt, đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục sạt lở, hiện cơ quan chức năng đã ghi nhận 6 người tử vong từ vụ sạt lở khuya 16/11.

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ