Để hạn chế UTGT, tránh tình trạng phức tạp kéo dài, có thể trở thành điểm nóng về chính trị xã hội do người dân phản đối vị trí đặt trạm thu phí Cai Lậy, Sở GTVT Tiền Giang kiến nghị Bộ GTVT xem xét, giảm mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ của Dự án hợp lý hơn.
Ảnh minh họa: Nguồn Internet |
Đại diện Sở GTVT Tiền Giang cho hay, qua thông tin nắm được, các DN kinh doanh vận tải, chủ phương tiện, người lái và Nhân dân thắc mắc về việc đầu tư tuyến tránh Cai Lậy nhưng lại đặt Trạm thu phí đường bộ của dự án trên tuyến QL1. Ngoài ra, mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ của Dự án này so với dự án đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương là quá cao.
Theo Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang Trần Văn Bon, giảm phí BOT qua trạm Cai Lậy sẽ góp phần giảm chi phí vận tải, chi phí hàng hóa lưu thông từ các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đến các tỉnh khác và ngược lại.Về đối tượng miễn, giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ, kiến nghị xem xét, miễn giảm cho các đối tượng là phương tiện không kinh doanh vận tải và chủ phương tiện thường trú trên địa bàn 4 xã gồm: Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An, huyện Cai Lậy.Giảm khoảng 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ qua trạm với các đối tượng: Phương tiện có kinh doanh vận tải và chủ phương tiện thường trú trên địa bàn 4 xã gồm: Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An; các tuyến buýt đi qua trạm. Liên quan đến 1 số lái xe có hành vi vo viên tiền lẻ mệnh giá 500 đồng, 200 đồng bỏ vào chai nhựa để trả phí qua trạm, Sở GTVT Tiền Giang cho biết, nhà đầu tư đã trích xuất dữ liệu từ các camera tại Trạm, cung cấp thông tin số đăng ký phương tiện có hoạt động chống đối hay gây khó khăn cho công tác thu phí gửi đến ngành Công an để điều tra, xử lý các hành vi liên quan vi phạm pháp luật. Được biết, chiều nay (16/8), lãnh đạo Bộ GTVT họp với tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư BOT để đưa ra phương án xử lý đối với trạm BOT Cai Lậy.