Tiền Giang: Thêm 14 ca mắc Covid-19, có 2 ca diễn biến nặng

GIANG LAM
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong số 14 ca mắc mới Covid-19 ở Tiền Giang được Bộ Y tế công bố sáng nay (14/6), có 1 trường hợp ở xã Mỹ Hạnh Đông (thị xã Cai Lậy) và 12 trường hợp F1 của người này đã chuyển thành F0, 1 trường hợp còn lại ở xã Long Khánh (thị xã Cai Lậy)…

Ngày 14/6, Sở Y tế Tiền Giang cho biết, sáng cùng ngày, Bộ Y tế đã công bố 14 trường hợp mắc mới Covid-19 của tỉnh Tiền Giang. Đó là các bệnh nhân mang mã số từ BN10617 đến BN10630.

Trong 14 ca nói trên, 12 trường hợp được chuyển đến cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến Long Định (Tiền Giang) và 2 trường hợp chuyển từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy (Tiền Giang) lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) do diễn biến bệnh nặng.

Trước đó, 12 trường hợp là F1 (trước khi chuyển thành F0) đã được cách ly tập trung ngay nên ít khả năng lây lan trong cộng đồng.

Các ngành chức năng đã khẩn trương truy vết ngay và liên tục các trường hợp F1 để cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm; các trường hợp F2 để cách ly tại nhà, thực hiện test nhanh kháng nguyên, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch một cách khẩn trương, tích cực.

Khu vực phong tỏa ở thị xã Cai Lậy

Như vậy, kể từ ngày 5/6/2021 đến nay, khi có trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên ngoài cộng đồng, tỉnh Tiền Giang đã có các chùm dịch bệnh tại các địa bàn, cụ thể:

Xã Nhị Quý, thị xã Cai Lậy: 1 trường hợp vào ngày 5/6.

Xã Hòa Tịnh, huyện Chợ Gạo: 1 trường hợp vào ngày 7/6.

Văn phòng điều hành công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè): 2 trường hợp vào ngày 10/6; sau đó, truy vết F1 và xét nghiệm phát hiện thêm 10 trường hợp vào ngày 12/6.

Xã Mỹ Hạnh Đông, thị xã Cai Lậy: 13 trường hợp vào ngày 14/6, đang tiếp tục truy vết và khoanh vùng, dập dịch.

Xã Long Khánh, thị xã Cai Lậy: 1 trường hợp vào ngày 14/6, đang tiếp tục truy vết và khoanh vùng, dập dịch.

Hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các ngành chức năng và các địa phương trong tỉnh vẫn đang thực hiện hết sức tích cực, khẩn trương, nhanh chóng, trên tinh thần “chống dịch như chống giặc” và đang kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Sở Y tế Tiền Giang đề nghị những người có tiếp xúc với các trường hợp mắc mới phải nhanh chóng liên hệ cơ quan y tế gần nhất để khai báo y tế; khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở không tự ý đi khám bệnh (kể cả các phòng khám tư nhân) mà phải điện thoại cho cơ quan y tế gần nhất.

Tuân thủ nghiêm những quy định về công tác phòng, chống dịch thông qua việc thực hiện 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế); hợp tác với các cơ quan chức năng, cơ quan y tế nhanh chóng truy vết, xử lý sớm các trường hợp nghi nhiễm hoặc có tiếp xúc với ca bệnh, nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần