70 năm giải phóng Thủ đô

Tiện ích với “Sửa đa năng”

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Có công việc, thu nhập ổn định nhưng với khát vọng và niềm đàm mê, CEO Phạm Duy Hưng (sinh năm 1990) quyết định từ bỏ để tạo bước ngoặt cho bản thân khi cùng 4 người bạn lập nên DN mang đến sự tiện ích cho nhiều gia đình trong các đô thị.

Nhân viên Công ty CP Sửa đa năng đến trực tiếp nhà dân vệ sinh máy hút mùi nhà bếp đúng cách từ việc đặt hàng qua ứng dụng công nghệ tiện ích. Ảnh: Khắc Kiên
Đương đầu thử thách
Tốt nghiệp Đại học Xây dựng, Phạm Duy Hưng về công tác tại Tổng Công ty Xây dựng MHDI (Bộ Quốc phòng) từ 2014 – 2015. Năm 2016, Hưng đầu quân cho Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình rồi năm 2017 - 2018 làm việc tại Công ty CP Xây dựng Coteccons… Sau khi tích lũy được kinh nghiệm, cộng với đam mê kinh doanh từ khi còn sinh viên, Hưng quyết định mạo hiểm ra ngoài thành lập công ty. Cùng 4 người bạn, Công ty CP Sửa đa năng (số 111/1/20 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội) tạo tiện ích, phục vụ nhu cầu cấp thiết của các gia đình tại các đô thị. “Do xuất thân từ dân kỹ thuật nên tôi rất muốn khởi nghiệp với công việc có liên quan đến kỹ thuật hoặc tạo ra sản phẩm dịch vụ để mang lại giá trị trực tiếp cho khách hàng” - CEO Phạm Duy Hưng chia sẻ.
Đến năm 2020, Công ty CP Sửa đa năng sẽ hoàn thiện dịch vụ, cung cấp thêm các dịch vụ: Vệ sinh công nghiệp, sửa tivi, sửa ô tô, xe máy cơ bản tại nhà, giao nhận xe máy tại nhà, cứu hộ xe máy để tạo độ phủ của mô mình trong TP Hà Nội.
Tìm hướng đi khác biệt với thị trường, Phạm Duy Hưng cùng cộng sự đã chú trọng vào mảng sửa chữa nhỏ và sửa việc vặt. “Người dân đô thị ngày càng trở nên bận rộn, ít thời gian hơn. Khi gặp hỏng hóc, sửa chữa, bảo dưỡng đồ dùng trong gia đình chỉ cần thông qua smartphone, người dân có thể giải quyết được” - Hưng cho biết. Công ty CP Sửa đa năng đã nghiên cứu và tạo ra nền tảng ứng dụng công nghệ, kết nối giữa khách hàng có nhu cầu với những người thợ đảm bảo uy tín để giải quyết các vấn đề cho khách hàng. Đồng thời những người thợ đó cũng có cơ hội kiếm thêm thu nhập vào lúc rảnh rỗi hoặc ngày cuối tuần.
Tận dụng công nghệ mới
Nói về điểm đặc sắc, khác biệt của DN mình so với các sản phẩm, dịch vụ đã có trên thị trường, CEO Phạm Duy Hưng cho biết, Công ty hướng tới sự hài lòng của khách hàng từ những việc nhỏ nhất như đóng tranh treo tường, sửa điều hòa... đến sửa chữa hoàn thiện một ngôi nhà. Trong đó, có ứng dụng yếu tố công nghệ để mang lại sự tiện lợi cho khách hàng như duy trì đường dây nóng (hotline) 24/7; thanh toán online và tiến tới là lập các app ứng dụng. Đồng thời huy động được nguồn lực của xã hội cùng tham gia vào mô hình kinh tế chia sẻ của công ty. Đặc biệt, thái độ phục vụ của nhân viên chăm sóc khách hàng cũng như người trực tiếp làm dịch vụ đều được Công ty chú trọng, huấn luyện bài bản.
Hiện các dịch vụ sửa chữa việc vặt - đồ mộc, sửa chữa hệ camera - điện nhẹ, sửa chữa máy tính - máy tin, sửa chữa điện lạnh; sửa chữa nhà… đã được triển khai tập trung các quận nội thành Hà Nội từ tháng 7/2019 và đã nhận được một số phản hồi tích cực của khách hàng. Chia sẻ về định hướng thời gian tới, CEO Phạm Duy Hưng khẳng định sẽ đóng gói dịch vụ, nghiên cứu tạo ra các app để thuận tiện cho khách hàng. Từ đó sẽ nhân rộng mô hình đến TP khác như TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Qua đó mang lại giá trị cho 3 bên: Khách hàng, người lao động và bản thân DN. Tuy nhiên, khó khăn và vướng mắc lớn nhất là vấn đề hoàn thiện về nền tảng và danh mục dịch vụ, công nghệ, cũng như tiếp cận nhà đầu tư khi nhân rộng mô hình...