"Tiến sĩ" thông chốt tại Khu đô thị Đặng Xá bị phạt 3,7 triệu đồng

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 23/8, liên quan đến vụ việc "tiến sĩ" thông chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại Khu đô thị Đặng Xá, huyện Gia Lâm vào 1 giờ sáng 16/8, Chủ tịch UBND xã Đặng Xá Nguyễn Thị Nam cho biết, cơ quan chức năng vừa có quyết định xử phạt hành chính ông Nguyễn Đ. (SN 1983, trú tại khu đô thị Đặng Xá) tổng số tiền 3,7 triệu đồng, với nhiều lỗi vi phạm.

Ông Nguyễn Đ. (áo hồng) tại cơ quan công an.
Theo đó, UBND xã Đặng Xá đã ra quyết định xử phạt hành chính tổng cộng 3 triệu đồng với ông Nguyễn Đ. về các hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, ra ngoài không đúng mục đích. Ngoài ra, Công an xã Đặng Xá xử phạt ông Đ. 700.000 đồng về hành vi điều khiển xe máy điện tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, xe máy điện không đăng ký biển số.
Bên cạnh việc xử phạt hành chính, UBND xã còn đề nghị Công an huyện Gia Lâm tiếp tục củng cố hồ sơ, xem xét xử lý hình sự ông Đ. về hành vi chửi bới, lăng mạ, chống người thi hành công vụ.
Trước đó, như Kinhtedothi.vn đã đưa, vào 1 giờ sáng 16/8, sau khi đi ra ngoài, ông Nguyễn Đ. về đến chốt kiểm soát dịch số 12, Khu đô thị Đặng Xá trong tình trạng không đeo khẩu trang, không hợp tác khi bị lực lượng trực chốt kiểm tra; có thái độ, hành vi chống đối lực lượng tại chốt kiểm dịch.
Thậm chí khi bị giữ lại, ông Đ. còn lớn tiếng xúc phạm cán bộ trực chốt và nói mình là tiến sĩ, là người của VTV. Qua điều tra, cơ quan công an xác định ông Đ. đúng là tiến sĩ, đang làm giám đốc marketing của một công ty, nhưng không phải là người của VTV như ông này tự nhận. Quá trình làm việc tại cơ quan công an, ông Đ. có thành khẩn thừa nhận hành vi sai trái của mình và nói rất ân hận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần