Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tiếp bài “Khiếp đảm hung thần trên đường 70”: Lực lượng chức năng tiếp tục ... quyết liệt !

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị ngày 27/4 có bài “Khiếp đảm hung thần trên đường 70”, phản ánh mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe ô tô quá tải cày nát đường 70 qua phường Tây Tựu và Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm tạo nên nỗi khiếp đảm cho người dân.
Sau khi đăng tải bài viết, UBND quận Bắc Từ Liêm đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc. Tuy nhiên…
Vi phạm vẫn tái diễn
Qua tìm hiểu được biết, những ngày gần đây, Đội Thanh tra GTVT quận  đã phối hợp với Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh (Công an quận Bắc Từ Liêm) tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý xe ô tô quá tải tham gia giao thông trên tuyến đường 70 thuộc địa bàn phường Tây Tựu và Thượng Cát. Đặc biệt, tổ chức kiểm tra vào cung giờ cao điểm khi tuyến đường này thường xuyên có đông người và phương tiện tham gia giao thông qua đây, tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc, tai nạn giao thông và hư hỏng nhiều đoạn đường.

Lực lượng chức năng quận Bắc Từ Liêm phối hợp kiểm tra xe vi phạm trên đường 70. Ảnh: Nguyễn Trường

Để kiểm chứng thông tin, những ngày cuối tháng 5 vừa qua, phóng viên trở lại tuyến đường 70 thuộc địa phận hai phường. Qua đó nhận thấy, tình trạng xe ô tô quá tải chạy qua đây vào cung giờ cao điểm đã giảm hơn trước. Tuy nhiên, dọc 4km của tuyến đường này vào cung giờ cao điểm vẫn không hề thấy bóng dáng lực lượng chức năng quận Bắc Từ Liêm tuần tra. Chính những yếu tố này khiến người dân sinh sống ven đường 70 và cán bộ địa phương vẫn bức xúc cho rằng, lực lượng chức năng chưa làm hết trách nhiệm.
Phối hợp xử lý... đầu đường (!)
Trung tá Đỗ Đức Khang - Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh (Công an quận Bắc Từ Liêm) thừa nhận, thời điểm từ cuối năm 2016 - 4/2017, do Đội không thường xuyên tăng cường tuần tra, kiểm soát vào giờ cao điểm tại tuyến đường 70, đặc biệt đoạn qua phường Tây Tựu và Thượng Cát nên mới xảy ra tình trạng xe quá tải ngang nhiên chạy qua đây khiến người dân lo lắng. Sau khi Báo Kinh tế&Đô thị phản ánh, Đội đã bố trí cán bộ phối hợp với Đội Thanh tra GTVT thay phiên ứng trực, tuần tra, kiểm soát, tập trung xử lý xe ô tô vi phạm với các lỗi, như: Chở quá tải, để vật liệu rời rơi vãi xuống đường… Tuy nhiên, Trung tá Đỗ Đức Khang lý giải: “Việc lực lượng chức năng ít tuần tra xử lý xe vi phạm tại tuyến đường 70 chỉ vì lòng đường hẹp, khó tìm địa điểm, vị trí ứng trực xử lý xe vi phạm. Nếu kiểm tra, xử lý xe ô tô vi phạm tại đây sẽ gây ùn tắc giao thông. Chính vì vậy, lực lượng chức năng chỉ kiểm tra, lập biên bản tại đầu đường Tây Tựu giáp ranh với Quốc lộ 32 hoặc khu vực giáp đê sông Hồng là chính…”.
Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Thanh Sơn cho biết, mặc dù ngày 23/3, Đội đã xây dựng kế hoạch số 27/KH-BTL phối hợp với Công an quận Bắc Từ Liêm và các cơ quan chức năng tuần tra, xử lý các phương tiện xe chở quá khổ, quá tải chạy qua các tuyến đường trên địa bàn, trong đó có đường 70. Nhưng, vì nhiều lý do nên Đội chưa bố trí được lực lượng tăng cường tuần tra trên tuyến đường này. Tuy nhiên, hơn 1 tháng qua, Đội đã ra quân và phối hợp với Công an quận kiểm tra, lập biên bản 25 trường hợp vi phạm với các lỗi chở hàng quá tải, làm rơi vãi vật liệu… xử phạt hơn 142 triệu đồng. Để đảm bảo ATGT cho tuyến đường 70, ngày 25/5, Đội cùng phòng Quản lý đô thị, Công an quận và Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT) khảo sát, thống nhất đề nghị UBND quận kiến nghị Sở Xây dựng lắp đặt bổ sung đèn chiếu sáng và đào các gốc cây, cắt bỏ bừu cây nhô ra đường; đề nghị UBND quận xử lý tình trạng lấn chiếm hành lang giao thông, tháo dỡ mái che, mái vẩy và chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra xử lý xe trên 3,5 tấn đi vào giờ cấm; đơn vị quản lý đường tăng cường duy tu, sửa chữa những đoạn đường bị xuống cấp… “Trong khi chờ các cơ quan chuyên môn vào cuộc khắc phục một số nội dung, Đội sẽ tiếp tục phối hợp với Công an quận tăng cường tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường này để xử lý xe vi phạm, không để người dân và cán bộ bức xúc nữa” - ông Sơn khẳng định.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ