Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tiếp bài “Khiếp đảm hung thần trên đường 70”: Lực lượng chức năng tiếp tục ... quyết liệt !

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị ngày 27/4 có bài “Khiếp đảm hung thần trên đường 70”, phản ánh mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe ô tô quá tải cày nát đường 70 qua phường Tây Tựu và Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm tạo nên nỗi khiếp đảm cho người dân.
Sau khi đăng tải bài viết, UBND quận Bắc Từ Liêm đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc. Tuy nhiên…
Vi phạm vẫn tái diễn
Qua tìm hiểu được biết, những ngày gần đây, Đội Thanh tra GTVT quận  đã phối hợp với Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh (Công an quận Bắc Từ Liêm) tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý xe ô tô quá tải tham gia giao thông trên tuyến đường 70 thuộc địa bàn phường Tây Tựu và Thượng Cát. Đặc biệt, tổ chức kiểm tra vào cung giờ cao điểm khi tuyến đường này thường xuyên có đông người và phương tiện tham gia giao thông qua đây, tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc, tai nạn giao thông và hư hỏng nhiều đoạn đường.

Lực lượng chức năng quận Bắc Từ Liêm phối hợp kiểm tra xe vi phạm trên đường 70. Ảnh: Nguyễn Trường

Để kiểm chứng thông tin, những ngày cuối tháng 5 vừa qua, phóng viên trở lại tuyến đường 70 thuộc địa phận hai phường. Qua đó nhận thấy, tình trạng xe ô tô quá tải chạy qua đây vào cung giờ cao điểm đã giảm hơn trước. Tuy nhiên, dọc 4km của tuyến đường này vào cung giờ cao điểm vẫn không hề thấy bóng dáng lực lượng chức năng quận Bắc Từ Liêm tuần tra. Chính những yếu tố này khiến người dân sinh sống ven đường 70 và cán bộ địa phương vẫn bức xúc cho rằng, lực lượng chức năng chưa làm hết trách nhiệm.
Phối hợp xử lý... đầu đường (!)
Trung tá Đỗ Đức Khang - Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh (Công an quận Bắc Từ Liêm) thừa nhận, thời điểm từ cuối năm 2016 - 4/2017, do Đội không thường xuyên tăng cường tuần tra, kiểm soát vào giờ cao điểm tại tuyến đường 70, đặc biệt đoạn qua phường Tây Tựu và Thượng Cát nên mới xảy ra tình trạng xe quá tải ngang nhiên chạy qua đây khiến người dân lo lắng. Sau khi Báo Kinh tế&Đô thị phản ánh, Đội đã bố trí cán bộ phối hợp với Đội Thanh tra GTVT thay phiên ứng trực, tuần tra, kiểm soát, tập trung xử lý xe ô tô vi phạm với các lỗi, như: Chở quá tải, để vật liệu rời rơi vãi xuống đường… Tuy nhiên, Trung tá Đỗ Đức Khang lý giải: “Việc lực lượng chức năng ít tuần tra xử lý xe vi phạm tại tuyến đường 70 chỉ vì lòng đường hẹp, khó tìm địa điểm, vị trí ứng trực xử lý xe vi phạm. Nếu kiểm tra, xử lý xe ô tô vi phạm tại đây sẽ gây ùn tắc giao thông. Chính vì vậy, lực lượng chức năng chỉ kiểm tra, lập biên bản tại đầu đường Tây Tựu giáp ranh với Quốc lộ 32 hoặc khu vực giáp đê sông Hồng là chính…”.
Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Thanh Sơn cho biết, mặc dù ngày 23/3, Đội đã xây dựng kế hoạch số 27/KH-BTL phối hợp với Công an quận Bắc Từ Liêm và các cơ quan chức năng tuần tra, xử lý các phương tiện xe chở quá khổ, quá tải chạy qua các tuyến đường trên địa bàn, trong đó có đường 70. Nhưng, vì nhiều lý do nên Đội chưa bố trí được lực lượng tăng cường tuần tra trên tuyến đường này. Tuy nhiên, hơn 1 tháng qua, Đội đã ra quân và phối hợp với Công an quận kiểm tra, lập biên bản 25 trường hợp vi phạm với các lỗi chở hàng quá tải, làm rơi vãi vật liệu… xử phạt hơn 142 triệu đồng. Để đảm bảo ATGT cho tuyến đường 70, ngày 25/5, Đội cùng phòng Quản lý đô thị, Công an quận và Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT) khảo sát, thống nhất đề nghị UBND quận kiến nghị Sở Xây dựng lắp đặt bổ sung đèn chiếu sáng và đào các gốc cây, cắt bỏ bừu cây nhô ra đường; đề nghị UBND quận xử lý tình trạng lấn chiếm hành lang giao thông, tháo dỡ mái che, mái vẩy và chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra xử lý xe trên 3,5 tấn đi vào giờ cấm; đơn vị quản lý đường tăng cường duy tu, sửa chữa những đoạn đường bị xuống cấp… “Trong khi chờ các cơ quan chuyên môn vào cuộc khắc phục một số nội dung, Đội sẽ tiếp tục phối hợp với Công an quận tăng cường tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường này để xử lý xe vi phạm, không để người dân và cán bộ bức xúc nữa” - ông Sơn khẳng định.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ