Tiếp nhận 7.296 đơn vị máu trong 3 ngày Lễ hội Xuân hồng 2019

Chi Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lễ hội Xuân hồng là sự kiện thường niên do Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư phối hợp cùng nhiều đơn vị tổ chức. Năm nay, sự kiện diễn ra trong 3 ngày (22 - 24/2/2019).

Tuy là ngày cuối cùng của Lễ hội Xuân hồng (24/2) nhưng số lượng bạn trẻ đến hiến máu vẫn rất đông.

Chia sẻ về ý nghĩa của sự kiện, ông Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư cho biết, Lễ Hội Xuân hồng là một hoạt động không thể thiếu đối với những người bệnh suốt đời cần máu.
Ông Bạch Quốc Khánh chia sẻ: "Cứ tới thời điểm sau Tết, máu lại trở thành nỗi lo đối với nhiều bệnh nhân. Vì máu không thể bảo quản lâu, cùng với kỳ nghỉ Tết kéo dài nên lượng máu dự trữ đã không đáp ứng được nhu cầu rất cao khi kỳ nghỉ kết thúc. Không chỉ người bệnh, mà chính chúng tôi cũng chờ đợi Lễ hội Xuân hồng để kịp thời lấp đầy sự thiếu hụt trầm trọng của kho dự trữ máu”.
Máu thu được sẽ được chuyển về chuyên khoa điều chế của bệnh viện.
Đặc biệt, trong ngày 21/2 vừa qua, lượng máu dự trữ trong Ngân hàng máu của Viện chỉ còn 1.969 đơn vị máu. Lượng máu này chỉ đáp ứng được nhu cầu của các bệnh viện trong khoảng 2 ngày, nhiều bệnh nhân cần truyền máu nhưng phải chờ vì máu được ưu tiên cho các trường hợp cấp cứu.
Trong lần thứ 10 tổ chức, Lễ hội Xuân hồng đã thu hút 12.000 người tham dự, tiếp nhận được 7.296 đơn vị máu. Bên cạnh đó, tại 37 điểm hiến máu hưởng ứng đã tiếp nhận được 3.994 đơn vị máu. Nhờ có Lễ hội Xuân hồng, ngành Y tế đã đảm bảo được vấn đề an toàn truyền máu, giúp cứu sống rất nhiều bệnh nhân, là nơi để mọi người cùng chung tay, vì sức khỏe cộng đồng. Đến nay, tất cả các tỉnh/TP trong cả nước đều tổ chức “Lễ hội Xuân hồng” hay các “Ngày hội Xuân hồng” trong dịp đầu năm mới.