Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tiếp tục mạnh tay xử lý “xe dù, bến cóc”

Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý "xe dù, bến cóc", "xe trá hình tuyến cố định", "xe ghép, xe tiện chuyến" trên địa bàn.

Theo Bộ GTVT, thời gian qua dù đã được chấn chỉnh, song hiện tượng 'xe dù, bến cóc', 'xe trá hình tuyến cố định', 'xe ghép, xe tiện chuyến' ở nhiều địa phương vẫn diễn ra công khai, chưa được xử lý nghiêm minh.

Ảnh minh hoạ

Để tiếp tục quản lý chặt chẽ các hoạt động kinh doanh vận tải theo quy định của pháp luật, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: Rà soát, thực hiện nghiêm các nhiệm vụ, giải pháp, nội dung chỉ đạo của Bộ GTVT về kiểm tra, xử lý "xe dù, bến cóc", "xe trá hình tuyến cố định", "xe ghép, xe tiện chuyến";

Giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan tham mưu Kế hoạch của UBND tỉnh, thành phố thực hiện Chỉ thị số 10 và Chỉ thị số 23 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT đối với hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ trong tình hình mới, đảm bảo hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế.

Thường xuyên rà soát, kiểm tra việc thực hiện các quy định về điều kiện ATGT của đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô trên địa bàn. Đặc biệt chú trọng việc thực hiện các quy định về thời gian lái xe, tốc độ, điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện; điều kiện của người lái xe kinh doanh vận tải, chở đúng số người quy định… xử lý nghiêm vi phạm nếu phát hiện.

Không thể lùi bước trước xe dù, xe khách trá hình

Không thể lùi bước trước xe dù, xe khách trá hình

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ