Tiểu thương điêu đứng sau vụ cháy tại chợ Trung tâm Núi Đèo, Thuỷ Nguyên

Vĩnh Quân - Hải Yến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng trăm tiểu thương khóc ròng, điêu đứng trước nguy cơ phá sản vì cháy chợ Trung tâm Núi Đèo, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng vào đêm 12/10. Tất cả 216 gian hàng chỉ là đống tro tàn cùng những mảnh tôn còn sót lại.

Sự việc xảy ra vào khoảng 23 giờ 21 phút ngày 12/10 tại chợ Trung tâm thị trấn Núi Đèo, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng.
 Các ki ốt bị cháy rụi sau đám cháy. Ảnh Vĩnh Quân
Sau khi người dân phát hiện ngọn lửa bùng phát từ khu vực bán giày dép, quần áo, toàn vật liệu dễ bắt lửa nên đám cháy nhanh chóng lan rộng ra toàn bộ khu chợ. Sau khi nhận được thông tin vụ cháy, Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện, huy động các Công ty, đơn vị trên địa bàn bố trí lực lượng, xe cứu hỏa tham gia chữa cháy và di chuyển tài sản cho các hộ tiểu thương.
 Sau một đêm các tiểu thương thành trắng tay. Ảnh: Vĩnh Quân
Ghi nhận của phóng viên vào 15 giờ ngày 13/10 mặc dù cháy từ đêm ngày 12/10 nhưng đến hiện tại khói đen vẫn bốc lên nghi ngút, 216 gian hàng đều bị cháy đen. Toàn bộ hàng hoá của 216 hộ kinh doanh đã bị cháy rụi, mái tôn ở các ki ốt đều bị đổ sập. Các sạp hàng bị biến dạng, hàng trăm ki ốt đội nón ra đi.
 Các gian hàng chỉ còn lại đống tro tàn. Ảnh: Vĩnh Quân 
Hiện tại có rất nhiều người dân tập trung tại chợ, nhiều tiểu thương đã khóc không thành tiếng khi biết tài sản của họ đã bị cháy rụi.
 Các mảnh tôn sau cháy còn vương vãi tại hiện trường. Ảnh: Hải Yến
Trao đổi với phóng viên chị Nguyễn Thị Nh - chủ một ki ốt rưng rưng chia sẻ: “Tất cả sạp hàng ở đây đều là các hộ kinh doanh lâu năm, chúng tôi đều đổ tất cả tài sản và tâm huyết ở đây, vụ cháy xảy ra thế này tuy không thiệt hại về người nhưng về tài sản có hộ ít cũng phải mất hàng trăm triệu đồng, nhiều thì hàng tỷ đồng.”
 Các ki ốt không còn nguyên vẹn. Ảnh: Hải Yến
Một tiểu thương khác cho hay: “Chúng tôi không biết nguyên nhân vụ cháy do đâu, nhưng về quy định thì các tiểu thương luôn chấp hành quy định của chợ, huyện nghiêm túc. Mặc dù buôn bán tại chợ từ nhiều năm nay nhưng các tiểu thương không mua bảo hiểm cho các gian hàng của mình”.
 Nhiều tiểu thương xót xa khi nhìn ki ốt của mình bị cháy hoàn toàn. Ảnh: Vĩnh Quân 
Khi được phóng viên hỏi sau khi xảy ra vụ cháy ban quản lý chợ và chính quyền có hỗ trợ gì cho người dân thì anh Nguyễn Văn Nam nói:  “Trước mắt chính quyền đã  hỗ trợ mỗi hộ tiểu thương là 10.000.000 đồng để ổn định đời sống sinh hoạt”.
Hàng trăm tiểu thương đã ngồi chờ ở trước cổng chợ để gặp Ban quản lý khu chợ. Ảnh: Hải Yến 
Ước tính thiệt hại trong vụ cháy này khoảng 50 tỷ đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần