Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

TikTok Shop Mỹ tăng trưởng vượt trội trong mùa lễ hội

Hoàng Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong mùa mua sắm lễ hội năm nay dịp Black Friday và Giáng Sinh , chi tiêu của người dùng TikTok tại Mỹ đã tăng mạnh trên nền tảng mua sắm TikTok Shop, theo số liệu từ TikTok và phân tích dữ liệu của Facteus.

TikTok trực tiếp cạnh tranh với nhiều sàn thương mại điện tử. Ảnh: TikTok
TikTok trực tiếp cạnh tranh với nhiều sàn thương mại điện tử. Ảnh: TikTok

Ra mắt tại Mỹ vào tháng 9 năm 2023, TikTok Shop nhanh chóng tạo dấu ấn trong thị trường thương mại điện tử. Nền tảng này không chỉ là một kênh mua sắm trực tuyến mà còn trở thành công cụ quảng bá cho các thương hiệu lớn.

Theo thông cáo báo chí cuối tháng 11, TikTok Shop đạt doanh thu 100 triệu USD chỉ trong ngày Black Friday, thời điểm người tiêu dùng Mỹ săn đón các đợt giảm giá lớn. Ngoài ra, số lượng người mua sắm hàng tháng trên TikTok Shop đã tăng 300%, theo nhiều báo cáo.

Hôm thứ Sáu (06/12), một tòa án phúc thẩm liên bang tại Mỹ giữ nguyên luật yêu cầu ByteDance ,công ty mẹ có trụ sở tại Trung Quốc phải thoái vốn khỏi TikTok tại Mỹ trước đầu năm 2025, hoặc sẽ đối mặt với lệnh cấm. Khi lệnh cấm được ban hành, TikTok Shop sẽ bị ảnh hưởng.

"TikTok Shop là một kênh phân phối mới, và nhiều thương hiệu đang đạt kết quả kinh doanh tốt," Erik Huberman, CEO của Hawke Media, nhận định. "Việc mất kênh thương mại này sẽ là một tổn thất lớn về doanh thu cho tập đoàn."

Giống như Shein và Temu, TikTok Shop cung cấp hàng hóa từ các nhà bán lẻ bên thứ ba, vớisản phẩm được vận chuyển từ Trung Quốc. Các nền tảng này đang cạnh tranh khốc liệt bằng cách giảm phí và cải thiện thời gian vận chuyển để thu hút nhà bán hàng Mỹ.

Khai thác sức hấp dẫn từ TikTok, các nhà bán hàng trên TikTok Shop thường sử dụng quảng cáo và hợp tác với các nhà sáng tạo nội dụng để giới thiệu sản phẩm đến 170 triệu người dùng Mỹ.

Jasmine Whaley, 31 tuổi, sống tại York, Pennsylvania, cho biết TikTok Shop là nơi yêu thích để cô mua quần áo, sản phẩm chăm sóc da và giày Crocs. Tính đến nay, cô đã chi gần 700 USD trên nền tảng này nhờ các video từ nhà sáng tạo nội dung và video quảng cáo sản phẩm.

"TikTok thực sự thấu hiểu người dùng, giúp tôi tìm thấy những sản phẩm phù hợp," Whaley chia sẻ. Cô cũng nhận xét rằng đơn hàng từ TikTok Shop thường được giao nhanh hơn so với Amazon.