Tìm thấy 3 phu vàng bị kẹt, không ai sống sót

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi đưa một thi thể nạn nhân đầu tiên lên khỏi hang hôm (8/6), sáng nay, ngày 9/6, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được với 2 phu vàng còn lại.

Ngày 9/6, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Bá Thước (tỉnh Thanh Hóa) cho biết trên tờ Người lao động: “Lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được với 2 phu vàng mắc kẹt trong hang Nước (thuộc bản Kịt, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước, Thanh Hóa) trong sáng cùng ngày nhưng cả hai người đều đã tử vong”.

Hiện một thi thể nạn nhân được đưa lên khỏi cửa hang, đó là ông Phạm Văn Dụng (SN 1962, ngụ xã Lâm Xa, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa). Gia đình ông Dụng đang huy động hàng chục người vào khu vực hang Kịt đưa thi thể người thân về lo hậu sự.

Dự kiến, trong chiều nay, nạn nhân còn lại anh Khà Văn Huyền (ở xã Pù Bin, huyện Mai Châu, Hòa Bình) sẽ được lực lượng cứu hộ đưa lên. 
Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực để đưa nốt nạn nhân còn lại lên trong chiều nay
Lực lượng cứu hộ nỗ lực giải cứu các nạn nhân bị kẹt trong hang sâu
Trước đó, ngày 8/6, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy và đưa thi thể nạn nhân Bùi Văn Mẫn (54 tuổi, ngụ tại huyện Kim Bôi, Hòa Bình) lên mặt đất. 

Như tin đã đưa, trước đó, ngày 5/6 anh Khà Văn Ngôn (25 tuổi) và anh Khà Văn Huyền (ở xã Pù Bin, huyện Mai Châu, Hòa Bình) xuống hang Nước để sửa máy đào vàng. Tuy nhiên hai người bị ngạt khí độc mạnh. Anh Ngôn cố bò lên cửa hang hô hoán mọi người xuống ứng cứu anh Huyền.

Trước tình huống nguy cấp, ông Phạm Văn Dụng (54 tuổi, ở xã Lâm Xa, huyện Bá Thước, Thanh Hóa) xuống hang cứu giúp song cũng không thấy quay trở ra.

Sáng 6/6, một phu vàng khác là ông Bùi Văn Mẫn (quê ở xã Sảo 7, huyện Kim Bôi, Hòa Bình) tiếp tục xuống hang mong cứu những người đang mắc kẹt, tuy nhiên không thấy ra khỏi hang.

Bản Kịt nằm ở vùng rừng núi hẻo lánh của xã Lũng Cao, cách xa trung tâm huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa gần 40 km. Đây là địa hình rất phức tạp, và phải đi bộ hơn 3 tiếng đồng hồ 7-8 km đường rừng núi mới tiếp cận được. Ngoài ra, ở đây không có hệ thống điện lưới cũng như sóng điện thoại di động. Nhiều năm nay, xã Lũng Cao tồn tại tình trạng đào vàng sa khoáng trái phép, nhiều người đã bỏ mạng. Chính quyền nhiều lần tổ chức truy quét, nhưng chỉ được một thời gian lại tái diễn.