Indonesia: Tìm thấy chiếc máy bay mất tích, 13 người thiệt mạng

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các nhân viên giải cứu Indonesia hôm 4/12 đã vớt được các mảnh vỡ của thân chiếc máy bay của cảnh sát Indonesia.

Chiếc máy bay hạng nhẹ đã mất liên lạc từ hôm 3/12, trên đời tới đảo Batam phía tây nam quần đảo Sumatra gần Singapore. Theo giới chức Indonesia, tất cả 5 thành viên phi hành đoàn và 8 cảnh sát trên máy bay đều đã thiệt mạng.
Chiếc M28 Skytruck được cho là đã lao xuống biển ở độ sâu 24m, theo Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và Giải cứu Indonesia Henry Bambang Soelistyo.
Trong buổi họp báo hôm 4/12, ông Soelistyo cho biết, phần thân máy bay đã được trục vớt gần khu vực người dân làng tìm thấy một chiếc túi đựng di động và tài liệu cảnh sát. Kênh truyền hình quốc gia phát hình ảnh cho thấy đồng phục cảnh sát cũng đã được vớt lên. Giám đốc Soelistyo cũng cho biết công tác tìm kiếm cứu hộ sẽ tiếp tục diễn ra thêm một tuần.
Các đội tìm kiếm cứu nạn bao gồm hải quân, giới chức Hải quan và cảnh sát biển Indonesia cũng như máy bay từ quốc gia láng giềng Singapore, đã rà soát khoảng 518km2 bờ biển để tìm được xác máy bay. Bên cạnh đó, chính quyền cũng huy động các thợ lặn.
Các thảm họa hàng không đã liên tiếp diễn ra tại Indonesia thời gian vừa qua. Tuần trước, một trực thăng quân sự Indonesia đã rơi xuống đảo Borneo khiến 3 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Trước đó trong tháng 11, một máy bay vận tải Indonesia rơi ở vùng Papua, khiến 4 người thiệt mạng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần