Tìm thấy thi thể 5 công nhân bị đá vùi lấp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng chức năng và đồng nghiệp đã tìm đủ thi thể 5 công nhân bị đá vùi lấp trong vụ sạt lở tại khu mỏ A của Công ty Xi măng Phúc Sơn (Thủy Nguyên, Hải Phòng).

Công an huyện Thủy Nguyên cho biết, quá trình tìm kiếm thi thể các công nhân bị vùi lấp ở mỏ đá A trên địa bàn xã An Sơn đã hoàn tất. Gia đình của 5 công nhân (4 người ở Lương Sơn, Hòa Bình; một người ở Kinh Môn, Hải Dương) đã tiếp nhận các thi thể và đưa về quê an táng.
Đường vào khu mỏ đá được cơ quan chức năng phong tỏa để phục vụ điều tra.
Đường vào khu mỏ đá được cơ quan chức năng phong tỏa để phục vụ điều tra.
Ông Lê Văn Đáp, giám đốc mỏ (Công ty Xi măng Phúc Sơn) cho biết, đơn vị chủ quản là Công ty Kiên Ngọc và Công ty Xi măng Phúc Sơn đã phối hợp, hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhận 200 triệu đồng.

Cơ quan công an vẫn tiếp tục khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Khoảng 16h30 ngày 1/8, Công ty Kiên Ngọc (đơn vị được Công ty Xi măng Phúc Sơn thuê khai thác tại mỏ A) cho nổ mìn phá đá. Sau đó ít lâu, khi các công nhân đang thu dọn dụng cụ và cạy đá om thì bất ngờ cả vạt núi lớn lở xuống, vùi lấp 5 người.

Thi thể hai công nhân được tìm thấy trong đêm 1/8, 3 người khác được tìm thấy chiều 2/8.

Trước đó, tại khu vực mỏ đá A, được cơ quan chức năng cấp cho Công ty Xi măng Phúc Sơn khai thác làm nguyên liệu, đã từng xảy ra sự cố sập máng làm hai công nhân tử nạn. Người dân trên địa bàn cũng đã nhiều lần kiến nghị chính quyền về tình trạng ô nhiễm và mối nguy hiểm do đánh mìn khai đá gây nên. Chính quyền thành phố Hải Phòng cũng đã có văn bản yêu cầu Công ty Phúc Sơn giải quyết dứt điểm những thắc mắc của dân, nhưng khi vụ việc chưa kết thúc thì tai nạn xảy ra.