Tìm thấy xác nạn nhân đầu tiên trong vụ sập mỏ đá

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan tới vụ sập mỏ đá ở xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ sáng 25/6, vùi lấp hai người, sau một ngày tìm kiếm, đến 18 giờ chiều 26/6, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể nạn nhân đầu tiên.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch UBND huyện Tân Sơn cho biết sau một ngày nỗ lực tìm kiếm của các lực lượng công binh (Quân khu 2), Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, huyện Tân Sơn cùng với 3 chú chó nghiệp vụ của Bộ Công an, đến 18 giờ chiều 26/6 các lực lượng chức năng đã tìm thấy xác nạn nhân đầu tiên là anh Hà Văn Diện, trú tại xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn.
Hiện trường vụ sập mỏ đá.
Hiện trường vụ sập mỏ đá.
Nạn nhân còn lại là anh Vi Văn Luận, ở xã Sơn Hùng, huyện Thanh Sơn vẫn chưa tìm thấy.

Ông Kiên cũng cho biết, theo kế hoạch của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Thọ vào sáng 27/6 sẽ cho nổ mìn phá đá để nhanh chóng tìm thấy nạn nhân Luận.

Ông Hà Văn Khanh, Chủ tịch UBND xã Thu Cúc cho biết vị trí sạt lở rất nguy hiểm, khối lượng đất đá lớn vùi lấp, do đó công tác cứu hộ, tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù đã xác định được vị trí người lái máy xúc là anh Vi Văn Luận, ở xã Sơn Hùng, huyện Thanh Sơn đang bị vùi lấp trong mỏ đá sập khoảng 20m nhưng không thể đưa ra ngoài do tính phức tạp của mỏ đá quá cao, nhiều tảng đá lớn chưa lăn xuống nên nguy cơ tiếp tục sạt lở vẫn còn rất cao.

Ngày 27/6, các lực lượng liên quan sẽ tiến hành tháo dỡ các khối đá nằm ở phía trên trước để đảm bảo an toàn cho lực lượng tham gia cứu hộ. Ước tính ban đầu diện tích bị sạt lở khoảng 1.000m2, khối lượng đá vùi lấp khoảng 5.000m3, trong đó có nhiều tảng đá lớn…

Ngay sau khi đưa được nạn nhân Hà Văn Diện, trú tại xã Thu Cúc ra khỏi hiện trường, lãnh đạo huyện Tân Sơn đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên và trao 10 triệu đồng hỗ trợ gia đình mai táng cho nạn nhân Diện.

Hiện công tác tìm kiếm nạn nhận tiếp theo vẫn đang được các lực lượng tiến hành khẩn trương, hy vọng sớm tìm được nhân nhân tiếp theo.

Trước đó, vào sáng 25/6, tại mỏ đá xóm Giác 1 của Công ty trách nhiệm hữu hạn Trần Phú, nằm trên địa bàn xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn (Phú Thọ) đã xảy ra vụ sập mỏ đá khiến 2 người và 1 máy múc bị vùi lấp. Các nạn nhân bị vùi lấp được xác nhận là anh Hà Văn Diện, công nhân, sinh năm 1984, trú tại xã Thu Cúc và lái xe máy múc Vi Tiến Luận, sinh năm 1985, ở xã Sơn Hùng, Thanh Sơn (Phú Thọ).