Tin tức chính trên báo in Kinh tế & Đô thị đặc biệt Kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022):
Xung kích trên mặt trận chống tiêu cực
Đúng với tư tưởng Hồ Chí Minh, báo chí là một mặt trận; phóng viên, biên tập viên… là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận đó. Đội ngũ những người làm báo và sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam 97 năm qua đã và đang được thừa hưởng tài sản vô giá của Người về phong cách, tư tưởng, quan niệm... làm báo cách mạng. Trong đó, với việc đấu tranh phòng chống tham nhũng, xây dựng Đảng, báo chí đã luôn phát huy vai trò rõ nhất, xung kích đi đầu.
Khẳng định vị thế của báo chí cách mạng
Gần một thế kỷ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, báo chí cách mạng Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, vị thế của báo chí và người làm báo được
tiếp tục khẳng định. Đây là bước phát triển rất đáng tự hào của báo chí cách mạng - đội quân xung kích trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng ta.
Báo chí chuyển đổi số: Chìa khóa thành công
“Chuyển đổi số không phải là câu chuyện về công nghệ mà là về tư duy. Khi thay đổi tư duy, chúng ta thậm chí sẽ tạo ra một văn hóa mới trong tòa soạn”– Nhà báo Lê Quốc Minh (Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Tổng biên tập báo Nhân dân) nhấn mạnh trong cuộc trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị.
Tòa soạn hội tụ trong chuyển đổi số báo chí
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã thúc đẩy báo chí phải thay đổi để bắt kịp với kỷ nguyên mới – kỷ nguyên số. Chính vì thế, tòa soạn hội tụ dưới tác động của chuyển đổi số sẽ làm thay đổi về cả chất và lượng của ngành công nghiệp báo chí – truyền thông.
Xu hướng tòa soạn hội tụ phóng viên đa phương tiện
Xu hướng hội tụ đang ngày càng đậm nét trong sự phát triển của báo chí hiện đại, thể hiện ở sự đa dạng và kết hợp chặt chẽ hơn giữa báo chí truyền thống với các loại hình báo chí mới. Thông qua nền tảng công nghệ thông
tin hiện đại và các thiết bị thông minh cũng như sự đòi hỏi những kỹ năng tổng hợp mới và phẩm chất thích ứng của nhà báo... nhằm đích cuối cùng là phục vụ tốt và hiệu quả hơn công chúng.
Để không mang tính “trang sức”
Báo chí, truyền thông đa phương tiện là xu thế mới của báo chí hiện đại, đòi hỏi người làm báo không chỉ chuyên nghiệp, giỏi nghề mà còn phải làm chủ công nghệ; tích hợp các kỹ năng đa phương tiện để sáng tạo ra những tác phẩm đáp ứng yêu cầu của công chúng.
Đa dạng hóa nguồn thu từ chuyển đổi số
Làm thế nào để tìm kiếm doanh thu trước sức ép ngày một lớn đến từ các mô hình truyền thông mới đang là "bài toán khó" đối với hầu hết cơ quan báo chí của Việt Nam.
Đạo đức là cốt lõi nền tảng của nhà báo
Đạo đức nghề nghiệp luôn gắn liền với trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của người làm báo - là suy nghĩ xuyên suốt của một số đồng nghiệp báo bạn trong câu chuyện chia sẻ về nghề với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022).
Chúng tôi nói về nghề: Trưởng thành hơn sau mỗi lần dấn thân
Trong dòng chảy cuồn cuộn của nhịp thông tin mỗi ngày cũng như sự pháttriển mạnh mẽ củamạng xã hội đòi hỏi những người làm báo phải luôn đổi mới, sáng tạo, dấn thân để mang đến thông tin hữu ích cho bạn đọc. Qua mỗi bài viết, mỗi lần dấn thân, mỗi nhiệm vụ được giao, phóng viên Kinh tế& Đô thị ngày càng trưởng thành hơn, đa năng và khẳng định được chỗ đứng của bản thân.
Ăn, ngủ cùng SEA Game 31
Sau 19 năm,Việt Nam lần thứ hai đăng cai tổ chức một kỳ SEA Games, trong đó Hà Nội là địa điểm tổ chức chính, diễn ra lễ khai mạc, bế mạc và gần 20 môn thi đấu. Trong hơn hai tuần diễn ra đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã miệt mài ăn, ngủ cùng SEA Games 31 để mang đến cho bạn đọc những thông tin nóng hổi nhất.
Quận Nam Từ Liêm: “Điểm sáng” thu ngân sách thời bình thường mới
Trong bối cảnh kinh tế - xã hội vẫn còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người dân, DN mới bước đầu phục hồi sản xuất, kinh doanh, với các giải pháp điều hành chủ động, linh hoạt, quận Nam Từ Liêm đã đạt được những kết quả tích cực trong công tác thu ngân sách. 6 tháng năm 2022, thu ngân sách trên địa bàn ước thực hiện đạt 64% dự toán.
Vinamilk đồng hành cùng người cao tuổi lan tỏa thông điệp “Sống khỏe, sống thanh xuân”
Tiếp tục hành trình chăm sóc sức khỏe và lan tỏa tinh thần“Sống khỏe, sống thanh xuân”đến người cao tuổi (NCT), Vinamilk tổ chức chuỗi Ngày hội chăm sóc sức khỏe cho 10.000 NCT tại 27 tỉnh, TP cả nước.
Bạn đọc với Kinh tế & đô thị: Cầu nối giữa bạn đọc với cơ quan chức năng
Trong bối cảnh báo chí đang phải đối mặt với nhiều thách thức lớn, báo Kinh tế & Đô thị đã có những bước thay đổi phù hợp để bắt kịp xu thế chuyển đổi số. Đó là việc tăng cường áp dụng công nghệ vào sản phẩm báo chí, tạo sự đa dạng trong thông tin, tăng tính hấp dẫn đối với bạn đọc. Hình thức, nội dung báo in được đổi mới, chất lượng được nâng lên. Đánh giá cao sự đổi mới của báo Kinh tế & Đô thị, nhiều chuyên gia, cộng tác viên, bạn đọc chia sẻ, báo thực sự là cầu nối giữa bạn đọc với chính quyền các cấp và cơ quan chức năng.
Báo chí - doanh nghiệp đòi hỏi tính độc lập khách quan, chân thực
Trong những năm qua, báo chí luôn đồng hành cùng cộng đồng DN, doanh nhân, trở thành cầu nối đưa chủ trương chính sách đến với DN. Đồng thời, báo chí cũng phản ánh, tâm tư nguyện vọng, kiến nghị của các DN đến các cơ quan chức năng để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, cũng như tuyên truyền các hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả một cách khách quan, chân thực.
Cánh tay nối dài giữa Nhà nước và doanh nghiệp
Những thay đổi của đất nước trong quá trình phát triển và hội nhập thế giới, việc phản ánh những chiến lược, chính sách của Nhà nước; các vấn đề xung quanh kinh tế, hoạt động của cộng đồng DN, doanh nhân là một trong những trọng tâm của báo chí.
Sau chống dịch, báo chí đồng hành phục hồi kinh tế
Hai năm bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19,ViệtNam vẫn kiểm soát được dịch bệnh, khôi phục, phát triển kinh tế- xã hội. Kinh tế vẫn tăng trưởng thuộc nhóm khá trên thế giới. Sự thành công ấy có phần đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí cả nước.
Phản biện chính sách, chặn bong bóng bất động sản
Trước sự phát triển như vũ bão của thông tin mạng xã hội, nhưng báo chí không vì thế mà mất đi vai trò, tầm ảnh hưởng bởi những thông tin mang tính chiều sâu, có chọn lọc góp phần quan trọng vào việc tuyên truyền, phản biện những vấn đề liên quan đến pháp luật, chính sách phát triển triển kinh tế - xã hội nói chung, thị trường bất động sản (BĐS) nói riêng.
Quy hoạch phục vụ phát triển kinh tế đô thị: Tối ưu hóa phân bổ không gian
Trong những năm qua, các hoạt động kinh tế tại khu vực đô thị có nhiều đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế Thủ đô. Tuy nhiên, các kết quả phát triển kinh tế đô thị cho thấy chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của TP. Để phát huy tối đa tiềm năng của kinh tế đô thị, giúp bứt tốc kinh tế Thủ đô theo các mục tiêu đề ra, đồng thời góp phần quan trọng trong phát triển đô thị Hà Nội xanh, văn minh, hiện đại thì công tác quy hoạch đô thị phải gắn kết chặt chẽ, tạo điều kiện cho kinh tế đô thị phát triển.
Vì sao biệt thự tại TP Hồ Chí Minh giá cao nhưng vẫn khan hiếm?
Nguồn cung bất động sản liền thổ tại TP Hồ Chí Minh đang thấp nhất trong 5 năm. Trong quý IV năm 2021, toàn TP Hồ Chí Minh chỉ có 223 căn nhà
phố - biệt thự được giới thiệu ra thị trường.
Giang Điền - Đà Lạt của miền Đông
Khu Du lịch sinh thái Thác Giang Điền là một trong những khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, dã ngoại lý tưởng bậc nhất tại Đồng Nai và đã từ lâu trở thành điểm đến thân thuộc với du khách bởi khung cảnh thiên nhiên độc đáo như món quà của tạo hóa dành cho mảnh đất ven Biên Hòa.
Hậu đại dịch, báo chí đã thay đổi
Trong thập kỷ qua, điện thoại thông minh và công nghệ di động đã thay đổi các tòa soạn, chuyển đổi việc thu thập tin tức, phân phối nội dung và phát sóng trực tiếp. Giờ đây,thế giới báo chítruyền thông lại chứng kiến thay đổi lớn do đại dịch Covid-19, với những thách thức mới và nhiều cách tiếp cận nội dung sáng tạo đang xuất hiện.
Tuyên truyền đối ngoại - vũ khí “mềm” trước và sau đại dịch
Thông tin, tuyên truyền đối ngoại là một cầu nối giúp tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa Việt Nam và các đối tác, là lực lượng quan trọng quảng bá và
nâng cao uy tín, vị thế Việt Nam, góp phần thu hút các nguồn lực để phát triển đất nước. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn ra suốt 2 năm vừa qua, công tác tuyên truyền đối ngoại cũng đóng vai trò quan trọng, gắn bó với “mục tiêu kép”nhằm chống dịch, đồng thời phục hồi phát triển kinh tế.
Kính mời bạn đọc mua Báo in Kinh tế & Đô thị để cập nhật những tin tức mới nhất tại địa chỉ:
TRỤ SỞ CHÍNH:
Địa chỉ: Số 21 Huỳnh Thúc Kháng, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP Hà Nội.
Điện thoại: 024.3776.0444 - Mobile: 0915.265.309
Email: toasoanktdt@gmail.com
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN:
Tại TP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: Số 164 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP Hồ Chí Minh.
Điện thoại: Mobile: 0918.658.465 - Email: ktdtphianam@gmail.com
Tại Miền Trung - Tây Nguyên:
Địa chỉ: Số 37 Đỗ Xuân Cát, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.
Điện thoại: 0236.357.3339 - Email: baoktdt.mttn@gmail.com
Tại Nghệ An:
Địa chỉ: Số Tầng 4, Tòa nhà Huệ Lộc, số 146 Nguyễn Sĩ Sách, TP Vinh, tỉnh Nghệ An.
Điện thoại: 088. 874.7477 - Email: ktdtnghean@gmail.com
Tại Hải Phòng:
Điện thoại: 0982.166.274 - Email: 33thanhquan@gmail.com
Tại Cần Thơ:
Điện thoại: 0979.787.678 - Email: honglinhtp@gmail.com