Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ra ngày 15/7

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cách ly F0 tại nhà: Cần phải phân loại kỹ, theo dõi chặt; Dự kiến sẽ có 124 triệu liều vaccine Covid-19: Đối tượng tiêm chủng được mở rộng… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ra ngày 15/7/2021.

Trang nhất số báo 162 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 15/7/2021.
Cách ly F0 tại nhà: Cần phải phân loại kỹ, theo dõi chặt
Theo thống kê của Bộ Y tế, đến tối 14/7, TP Hồ Chí Minh đã vượt 18.000 ca nhiễm Covid-19. Số ca bệnh liên tục tăng cao ở mức 4 con số đang tạo áp lực rất lớn công tác điều trị. Trước tình hình này, TP Hồ Chí Minh đã triển khai thí điểm cách ly F0 không có triệu chứng tại nhà để giảm tải cho các bệnh viện (BV).
Nhân viên y tế quận Hai Bà Trưng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các trường hợp trở về từ TP Hồ Chí Minh ngày 10/7/2021.
Dự kiến sẽ có 124 triệu liều vaccine Covid-19: Đối tượng tiêm chủng được mở rộng
Sáng 14/7, Bộ Y tế đã cung cấp thông tin về tình hình tiếp nhận, phân bổ vaccine phòng Covid-19.
 Tiêm vaccine Covid-19 cho người lao động tại Khu công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội. Ảnh Phạm Hùng
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến: Chương Mỹthực hiện hiệu quả “nhiệm vụ kép”, sớm cán đích huyện nông thôn mới
Sáng 14/7, HĐND huyện Chương Mỹ khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đã khai mạc Kỳ họp thứ 2. Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 2 HĐND huyện Chương Mỹ nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ảnh Phạm Hùng
Bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng 100 nhà Đại đoàn kết
Sáng 14/7, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” đã tổ chức Chương trình bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng 100 nhà Đại đoàn kết tại 11 huyện, thị xã. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì lễ bàn giao.
 Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội và Ban Vận động Quỹ ''Vì người nghèo''
Hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khóa XV
Sáng 14/7, phiên họp thứ 58 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV đã bế mạc. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì và phát biểu bế mạc phiên họp.
 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu bế mạc Phiên họp thứ 58 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Ảnh: TTXVN
Kinh tế 6 tháng cuối năm 2021: Trong nguy có cơ!
Kết quả tăng trưởng GDP là tổng hòa các tác động của nhiều nhân tố khác nhau, trong đó đại dịch Covid-19 là nhân tố mới có từ đầu năm 2020 đến nay. Đại dịch có tác động rất tiêu cực về lượng song lại có tác động tích cực về chất lượng tăng trưởng GDP.
 Bốc xếp hàng xuất khẩu tại cảng Hải Phòng. Ảnh: Công Hùng
Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo: Nâng tầm để bứt phá
Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) của Việt Nam từng bước được hình thành và phát triển, tạo môi trường thuận lợi cho các startup. Trong thời gian tới, các địa phương cần liên kết lại tạo thành một mạng lưới hệ sinh thái KNĐMST vững chắc, cùng chia sẻ nguồn lực, tạo điều kiện phát triển tốt nhất cho các DN KNĐMST.
 
Kích hoạt 22 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ Thủ đô: Phòng dịch nhưng vẫn bảo đảm lưu thông
Từ 6 giờ sáng 14/7, 22 chốt kiểm soát nhằm phòng ngừa lây lan dịch bệnh Covid-19 tại các cửa ngõ, tuyến đường lớn của Hà Nội đã bắt đầu hoạt động. Trong ngày đầu tiên kích hoạt các chốt kiểm soát, tình hình giao thông vẫn bảo đảm thông suốt, với cách làm linh hoạt, không "ngăn sông cấm chợ"...
 Người dân được đo thân nhiệt, phải khai báo y tế tại chốt kiểm soát y tế trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Ảnh: Duy Khánh
TP Hồ Chí Minh: Nhiều sai phạm trong chuyển đổi nhà, đất công
Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều sai phạm tại các khu đô thị, sai phạm trong việc chuyển đổi nhà, đất công có vị trí đắc địa sang mục đích khác tại TP Hồ Chí Minh.
 Dự án KDC Tầm Nhìn ở quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh) không nằm trong kế hoạch SDĐ, nhưng vẫn được phê duyệt.
Tại khu du lịch Đà Lạt tiên cảnh, huyện Sóc Sơn: Xây dựng khi chưa được phép
Thời gian qua, dư luận đặt câu hỏi về nguồn gốc sử dụng đất và sự tồn tại của khu du lịch Đà Lạt tiên cảnh tại huyện Sóc Sơn. Thực hư của câu chuyện này ra sao?
 Một góc khu du lịch Đà Lạt tiên cảnh.
Hệ lụy từ ô nhiễm môi trường hồ
Cùng với dòng chảy thời gian và quá trình đô thị hóa, diện tích hồ trên địa bàn Hà Nội đang dần dần bị thu hẹp, ô nhiễm, mất đi giá trị vốn có.
 Công nhân thoát nước dọn dẹp rác thải trên hồ Trúc Bạch. Ảnh: Vân Nhi
Mạng Zalo - phương tiện làm việc hiệu quả ở tổ dân phố
Việc sử dụng mạng Zalo đã trở thành công cụ đắc lực ở nhiều tổ dân phố. Với tính phổ biến, thông tin nhanh, kịp thời đã huy động được sức mạnh của cộng đồng. “Vũ khí” đặc biệt này đã mang lại hiệu quả cao trong cuộc chiến với “giặc” Covid-19 hiện nay.
 Trao tiền ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 được vận động trên mạng Zalo. Ảnh: Hồng Thái
“Tiếng vọng hồn sông núi” - Tiếng vọng một hồn thơ
Tác giả Trương Hòa Bình hàng ngày gánh trách nhiệm là Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ với bộn bề công việc nhưng trong thế giới tinh thần, ông vẫn giữ nét phong phú đầy sắc màu và trong sáng. Tập thơ “Tiếng vọng hồn sông núi” tựa như một tấm gương soi phản chiếu tâm hồn thanh cao đó.
 Bìa tập thơ ''Tiếng vọng hồn sông núi''.
Điểm chuẩn đại học năm 2021: Dự đoán sẽ tăng mạnh!
Điểm chuẩn của các trường đại học (ĐH) top đầu và top giữa sẽ tăng hơn năm trước, những ngành hot sẽ có điểm chuẩn cao nhất... là dự đoán của các chuyên gia tuyển sinh cũng như giáo viên luyện thi về điểm chuẩn ĐH năm 2021.
 Thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tại điểm trường THPT Bắc Thăng Long (huyện Đông Anh, Hà Nội). Ảnh: Phạm Hùng
Làng nghề lao đao trong mùa dịch
Gần hai năm qua, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động của các làng nghề. Bài toán đặt ra là các làng nghề phải có cách làm mới để thích nghi, tiếp tục sản xuất kinh doanh, đồng thời chuẩn bị cho bước phát triển trong thời tương lai.
 Sản xuất gốm sứ tại làng nghề Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội bị ảnh hưởng nặng do dịch Covid-19. Ảnh: Phạm Hùng
Làm giàu từ đầm hoang 

Từ một đầm hoang bên triền sông Thiên Đức, ông Nguyễn Công Thịnh (SN 1957), thôn Quang Trung, xã Dương Quang, huyện Gia Lâm đã xây dựng thành công mô hình trang trại nông nghiệp cho hiệu quả kinh tế cao.
 Ông Nguyễn Công Thịnh bên ao nuôi cá, phía xa là trại nuôi lợn. Ảnh: Hoàng Quyết
6 tháng đầu năm 2021: Agribank hoạt động an toàn, hiệu quả, quyết liệt thực hiện mục tiêu kép
6 tháng đầu năm 2021, nhiều chỉ tiêu kinh doanh của Agribank đã đạt và vượt tiến độ kế hoạch năm 2021 đề ra (tổng tài sản, nguồn vốn, tài chính, thu dịch vụ, thu hồi nợ, trích lập dự phòng rủi ro...).
 Giao dịch tại Agribank Hà Nội.
ASEAN và Hoa Kỳ khẳng định cam kết tăng cường quan hệ đối tác
Ngày 14/7, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tham dự Hội nghị đặc biệt Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN - Hoa Kỳ được tổ chức trực tuyến, do Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumsay Kommasith và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Anthony Bliken đồng chủ trì.
 Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN - Hoa Kỳ diễn ra theo hình thức trực tuyến.