Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ra ngày 7/7

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh: Phòng, chống Covid-19 quyết liệt ngay từ đầu để giữ vững thành quả; TP Hồ Chí Minh: Thay đổi chiến lược chống dịch, tăng tốcxét nghiệm…là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in Cuối tuần 155 ra ngày 7/7/2021.

 Trang nhất số 155 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 7/7/2021
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh: Phòng, chống Covid-19 quyết liệt ngay từ đầu để giữ vững thành quả
Trao đổi với báo chí về các biện pháp chỉ đạo khống chế các ổ dịch mới phát sinh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, quan điểm của TP là phải thực hiện mọi biện pháp một cách quyết liệt, triệt để ngay từ đầu. Có như thế, TP mới giữ vững được thành quả, mới có điều kiện để duy trì tăng trưởng và bảo đảm an sinh xã hội.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bến xe Mỹ Đình. Ảnh Việt Dũng
TP Hồ Chí Minh: Thay đổi chiến lược chống dịch, tăng tốc xét nghiệm
Hơn 40 ngày sau khi phát hiện ổ dịch điểm nhóm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, TP Hồ Chí Minh đã vượt Bắc Giang, trở thành địa phương có số ca mắc Covid-19 nhiều nhất cả nước. Dù TP đã dồn sức chống đợt dịch chưa từng có nhưng vẫn chưa khống chế được tình hình Covid-19 nguy hiểm và phức tạp tại địa phương này.
 Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại chung cư Teco Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Ảnh Huy Chương
Hà Nội nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch Covid-19
Ngày 6/7, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội họp trực tuyến dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo.
 Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng phát biểu tại cuộc họp. Ảnh Công Thọ
Đổi mới hình thức tuyên truyền, vận động Nhân dân ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19
Ngày 6/7, Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tổ chức Hội nghị lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024; sơ kết công tác MTTQ 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021; tổng kết công tác bầu cử đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; tổng kết vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2021.
 Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong trao kinh phí xây dựng Nhà văn hóa đa năng tại đảo Thuyền Chài A, quần đảo Trường Sa trị giá 40 tỷ đồng.
Doanh nghiệp Dệt may: Không lo thiếu đơn, chỉ lo thiếu... người
Tăng trưởng trên 10% trong 6 tháng đầu năm 2021 là tín hiệu khởi sắc, tuy nhiên, xuất khẩu dệt may đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Nguyên nhân phần lớn do ảnh hưởng của làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4, khiến nhiều DN ngừng sản xuất, thiệt hại không nhỏ khi nguồn cung lao động không đáp ứng đủ theo các đơn hàng đã đặt.
 May hàng xuất khẩu tại Công ty Nam Sơn, Sơn Tây. Ảnh Thanh Hải
Ngân hàng lãi lớn, doanh nghiệp mong muốn được chia sẻ

Dù phải đối mặt với làn sóng dịch Covid-19 thứ tư, song kết quả kinh doanh của ngân hàng vẫn tích cực trong quý II/2021 và 6 tháng đầu năm.
 Khách hàng giao dịch tại HD Bank. Ảnh Việt Linh
Ngành đường sắt: Đừng mãi dựa vào bầu sữa ngân sách
Sau khi được cứu trợ bằng gói bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia, ngành đường sắt lại vừa đề nghị được hỗ trợ khoản vay 800 tỷ đồng không tính lãi để duy trì hoạt động. Điệp khúc này bao giờ kết thúc?
 Ngành đường sắt gặp khó khăn vì dịch Covid-19. Ảnh Trần Dũng
Vụ công nhân môi trường bị nợ lương: Doanh nghiệp cam kết sẽ trả hết trong tháng 7
Chiều 6/7, Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội (Tập đoàn Nam Hà Nội) - tiền thân là Công ty CP Đầu tư Phát triển công nghệ cao Minh Quân (Công ty Minh Quân) tổ chức chi trả nợ lương cho các công nhân vệ sinh môi trường trên địa bàn quận Nam Từ Liêm giai đoạn 2017 - 2020. 
 Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội trả tiền nợ lương cho công nhân. Ảnh Công Trình
Giá bán căn hộ chung cư tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tiếp tục tăng
Theo báo cáo quý II/2021 của Công ty Tư vấn bất động sản toàn cầu Jones Lang Lasalle  (JLL) Việt Nam, làn sóng Covid-19 năm nay tiếp tục gây ảnh hưởng đến nguồn cung và quy mô mở bán của các chủ đầu tư, mặc dù quy trình phê duyệt dự án mới đã phần nào được nới lỏng. Tại Hà Nội, lượng mở bán căn hộ chính thức (các dự án chung cư chỉ được coi là mở bán chính thức khi được phép ký hợp đồng mua bán) chỉ đạt 2.067 căn trong quý II/2021, giảm 43,3% so với quý trước. 
 Giá bán căn hộ chung cư tại Hà Nội tiếp tục tăng trong thời gian vừa qua. Ảnh Thanh Hải
Cần quan tâm đến thiết kế đô thị
Hà Nội đã và đang thực hiện nhiều dự án cải tạo, mở rộng hai bên, xây dựng những tuyến đường mới khang trang. Song điều đáng bàn, do thiếu bàn tay của thiết kế đô thị nên tại nhiều tuyến đường khi đường hoàn thành cũng là lúc nhà cửa hai bên đường mọc lên một cách lộn xộn không theo một nguyên tắc, tiêu chuẩn nhất định nào cùng những biển quảng cáo muôn hình vạn trạng…
 Cốt nền nhà dân cao hơn so với mặt hè đến hơn 1m trên phố Minh Khai. Ảnh Vũ Cúc
 Để người dân, doanh nghiệp ngày càng hài lòng hơn
Cùng với việc hằng năm thực hiện chấm điểm và xếp hạng chỉ số cải cách hành chính (CCHC) với tất cả các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tại Hà Nội, kết quả đo lường chỉ số hài lòng của người dân tại các quận, huyện, sở, ngành cũng là kênh rất quan trọng để đánh giá chất lượng hoạt động của các cơ quan hành chính.  
 Hướng dẫn doanh nghiệp làm thủ tục hành chính tại sở Kế hoạch đầu tư Hà Nội. Ảnh Thanh Hải
Cởi trói cơ chế cho các không gian sáng tạo
Hà Nội đang đẩy mạnh phát triển công nghiệp văn hóa, nhưng việc quan tâm đến nó mới nằm ở tư duy của các cơ quan cấp trên, tư duy sáng tạo chưa thật sự đi sâu vào suy nghĩ của mỗi người. Chính vì vậy, những người đi đầu trong việc thiết lập các không gian sáng tạo gặp rất nhiều khó khăn. Hà Nội cần có các chính sách, cơ chế rõ ràng hơn để phát triển các không gian sáng tạo.
 Không gian sáng tạo 282 Design (Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) Ảnh Thanh Loan
Xây dựng thương hiệu: Nâng sức cạnh tranh cho nông sản
Những năm gần đây, cùng với đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp, Hà Nội đặc biệt quan tâm đến việc phát triển nhãn hiệu, thương hiệu cho nông sản đặc sản. 
 Người dân thu hoạch nhãn chín muộn tại xã Đại Thành, huyện Quốc Oai. Ảnh  Trì Văn
Thành công với sản phẩm OCOP
Được thành lập từ năm 2018, sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, Công ty CP Sữa Nông trại Ba Vì đã xây dựng thành công nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
 Sản xuất tại Công ty CP Sữa Nông trại Ba Vì.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự Hội nghị thượng đỉnh giữa Đảng Cộng sản Trung Quốcvà các chính đảng trên thế giới
Theo TTXVN - Tối 6/7, tại Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã diễn ra “Hội nghị thượng đỉnh giữa Đảng Cộng sản Trung Quốc và các chính đảng trên thế giới” theo hình thức trực tuyến. Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tham dự hội nghị và có bài phát biểu quan trọng.
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh giữa Đảng Cộng sản Trung Quốc với các chính đảng trên thế giới. Ảnh: Trí Dũng

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần