Tỉnh ủy Thanh Hóa đề nghị xử lý việc đưa tin bịa đặt “Bí thư có bồ nhí”

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến thông tin Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến có bồ nhí, con riêng, tài sản khủng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng vừa có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị xử lý về việc này...

Bí thư tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến.
Bí thư tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến.
Công văn nêu rõ, thời gian gần đây, một số blog, mạng xã hội đã đăng những tin, bài phản ánh không đúng tình hình Thanh Hóa, trong đó có một số bài viết hoàn toàn sai sự thật, không có cơ sở, vu khống, bôi nhọ lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, mà trực tiếp là Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Việc này đã làm ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, môi trường đầu tư, hình ảnh, vị thế của tỉnh Thanh Hóa và uy tín, hình ảnh của các lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.

Công văn cũng nêu rõ: Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa xin khẳng định: Những thông tin mà blog, mạng xã hội viết về đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trong những ngày gần đây là hoàn toàn sai sự thật, xuyên tạc, bịa đặt, không có căn cứ, nhằm mục đích bêu xấu, bôi nhọ, hạ uy tín của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phục vụ cho mưu đồ, mục đích cá nhân của một số người. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã và đang chỉ đạo các cơ quan chức năng báo cáo với Trung ương và tổ chức điều tra, xác minh, kết luận và sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Để kịp thời ngăn chặn việc đưa các thông tin không chính xác nêu trên; bảo vệ uy tín, hình ảnh của các lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá nói chung và Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nói riêng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông quan tâm, chỉ đạo các cơ quan báo chí thông tin khách quan, trung thực, phản ánh đúng bản chất sự việc.

"Kiên quyết không đăng các bài viết nhằm mục đích bêu xấu, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa mà không có căn cứ, không có cơ sở nhằm phục vụ mục đích, ý đồ riêng của một số cá nhân. Đồng thời, ngăn chặn các blog, mạng xã hội đưa tin, phản ánh tình hình sai sự thật, vi phạm các quy định của pháp luật” - Công văn nêu.

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến đã lên tiếng bác bỏ các thông tin trên mạng xã hội lan truyền về việc mình có bồ nhí, con riêng với tài sản khủng. Đồng thời, ông cho biết, tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần