Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

TNGT trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: có lỗi của hai tài xế

Kinhtedothi - Chiều 11/7, Công an tỉnh Hải Dương thông tin vụ TNGT giữa 3 xe ô tô tại Km 49 + 400 trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, chiều đường Hà Nội đi Hải Phòng, địa phận thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương làm 2 người chết 11 người bị thương.

Vụ TNGT trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng xảy ra khi hai tài xế đứng tranh cãi sau va chạm, sau đó bị xe 7 chỗ tông khiến 2 người tử vong.

Theo đó, khoảng 8h50 ngày 11/7, xe ô tô BKS 15F - 006.78 do tài xế Q.V.L (SN 1989, tỉnh Hòa Bình) điều khiển, trên xe chở 11 người va chạm vào phía sau, cùng chiều với xe ô tô BKS 38C - 195.83 do anh Đặng Quốc Hoàng (SN 1983, tỉnh Hà Tĩnh) điều khiển phanh gấp.

Hình ảnh vụ tai nạn giao thông khiến 2 người tử vong, 11 người bị thương. 

Sau va chạm, 2 xe ô tô dừng xe trên làn đường số 1. Anh Đặng Quốc Hoàng và anh T.T.A (SN 1990, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) xuống xe tranh cãi với anh Q.V.L tại khu vực đầu xe ô tô BKS 15F - 006.78. Thời điểm này, xe ô tô BKS 30K - 757.00 do Trần Ngọc Thế (SN 1996, trú tại tỉnh Thái Bình) điều khiển cùng chiều đâm vào phía sau xe ô tô BKS 15F - 006.78, đẩy xe ô tô BKS 15F - 006.78 đâm vào anh T.T.A và anh Q.V.L gây tử vong.

Vụ tai nạn cũng làm 11 người khác bị thương được đưa đi cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương và Trung tâm y tế huyện Gia Lộc, 3 phương tiện ô tô bị hư hỏng nặng. Kết quả xét nghiệm, cả 3 lái xe đều không có nồng độ cồn, chưa có kết quả xét nghiệm ma tuý.

Trong vụ việc này, ngoài 2 người đã tử vong, những người còn lại, còn sống là những người tham gia giao thông đường bộ có liên quan đến vụ việc này mà có lỗi (dừng đỗ xe sai quy định, thiếu chú ý quan sát, không làm chủ tốc độ, cản trở giao thông…) sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 260 BLHS.

Với hậu quả chết 2 người và nhiều người bị thương, thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản, người có lỗi trong vụ tai nạn này mà còn sống sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo khoản 2, Điều 260 BLHS với khung hình phạt từ 3-10 năm tù. Ngoài hình phạt tới 10 năm tù, người vi phạm trong vụ tai nạn này phải bồi thường toàn bộ thiệt hại đã gây ra với các nạn nhân và gia đình nạn nhân theo quy định pháp luật.

Ngoài ra cần xem xét trách nhiệm của 2 người tranh cãi với lái xe 16 chỗ trên làn đường vượt của đường cao tốc. Vị trí 3 người đứng tranh cãi là nơi dành cho xe vượt với tốc độ tối đa 120km/h, không được phép đi bộ, không phải chỗ để đứng cãi nhau. Bởi vậy, hành vi đứng tranh cãi trên mặt đường cao tốc, không có cảnh báo gây tai nạn giao thông rất nghiêm trọng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ