Tổ chức đối thoại với người lao động còn khiêm tốn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay 19/6, UBND TP và LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức “Hội nghị sơ kết công tác phối hợp chỉ đạo tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (CB-CC-VC, NLĐ) năm 2015”.

Tới dự có Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh. 

5 tháng đầu năm nay, toàn TP có 85,46% đơn vị tổ chức hội nghị CB-CC-VC và NLĐ, tăng 4,43% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, có 100% cơ quan, đơn vị, trường học và 68,23% DN tổ chức hội nghị này, lần lượt tăng 0,81% và 1,71%. Một số đơn vị đạt tỷ lệ cao như quận Bắc Từ Liêm, Đống Đa, huyện Ba Vì, Chương Mỹ, ngành giáo dục, Viên chức TP… Quá trình tổ chức hội nghị đều được gắn với phát động các phong trào thi đua giành danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”, “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”, “Người tốt, việc tốt”… hướng vào giải quyết khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015.

 
Phó chủ tịch thường trực UBND TP Vũ Hồng Khanh đã trao Bằng khen của UBND TP cho tập thể và cá nhân
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Vũ Hồng Khanh trao Bằng khen của UBND TP cho tập thể có thành tích xuất sắc.
Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải nhấn mạnh: Tuy số đơn vị tại Hà Nội xây dựng quy chế và tổ chức đối thoại với NLĐ đã tăng nhưng còn khá khiêm tốn, trong khi đây là giải pháp đặc biệt quan trọng trong xây dựng quan hệ lao động hài hòa ổn định, tiến bộ. Vì vậy, cán bộ công đoàn cấp trên trực tiếp cần giúp cán bộ công đoàn cơ sở nhiều hơn để làm tốt công tác bồi dưỡng nghiệp vụ và đúc kết, nhân rộng kịp thời những kinh nghiệm hay trong việc tổ chức hội nghị CB-CC-VC và NLĐ.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Vũ Hồng Khanh đã trao Bằng khen của UBND TP cho 8 tập thể và 7 cá nhân, Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến trao Bằng khen của LĐLĐ TP cho 7 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp chỉ đạo tổ chức hội nghị CB-CC-VC, NLĐ năm 2015.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần