Theo đó, Sở GTVT sẽ cấm các phương tiện rẽ trái trên đường Láng đi đường Tây Sơn. Các phương tiện rẽ trái trên đường Láng đi Tây Sơn đi thẳng qua nút và quay đầu rẽ trái đi đường Tây Sơn tại điểm quay đầu đường Trường Chinh (cách nút giao 760m). Sau đó đi thẳng về đường Láng hoặc rẽ phải để đi Tây Sơn.
Bên cạnh đó, cấm các phương tiện đi thẳng, rẽ trái dưới gầm cầu Ngã Tư Sở theo hướng Nguyễn Trãi đi Tây Sơn, đường Láng. Các phương tiện từ đường Nguyễn Trãi đến nút dưới gầm cầu phải rẽ phải liên tục về Trường Chinh và quay đầu tại điểm mở trên đường Trường Chinh (cách nút giao 760m). Sau đó đi thẳng về đường Láng hoặc rẽ phải để đi Tây Sơn.
Ngoài ra, mở điểm quay đầu xe dưới gầm cầu vượt Ngã tư Sở (phía phố Tây Sơn) cho các phương tiện xe máy quay đầu. Rào chắn vị trí đi ra nút phía đường Tây Sơn ngăn dòng xe đi ngược đường từ Nguyễn Trãi đi thẳng sang Tây Sơn.
Khu vực được Sở GTVT TP Hà Nội tổ chức lại. |
Các hướng khác, phương tiện lưu thông qua nút theo hiệu lực của hệ thống đèn tín hiệu giao thông, biển báo, sơn kẻ... và hướng dẫn của người điều khiển giao thông.
Sở GTVT giao Ban duy tu bổ sung hệ thống hạ tầng tổ chức giao thông (bổ sung biển báo, vạch sơn dẫn hướng, dải phân cách dẫn hướng..) theo đúng nội dung thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông thí điểm. Đồng thời, theo dõi quá trình tổ chức giao thông thí điểm để đánh giá kỹ các tồn tại, bất cập của phương án và đề xuất điều chỉnh cho phù hợp.
Thanh tra giao thông tiếp tục bố trí lực lượng phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP, UBND - Công an Quận Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai và chính quyền phường sở tại để tổ chức, hướng dẫn cho các phương tiện tham gia giao thông trong thời gian điều chỉnh tổ chức giao thông thí điểm. Tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên các tuyến đường tổ chức giao thông.
Ngoài ra, phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) và các bên có liên quan theo dõi đánh giá hiện trạng hạ tầng giao thông trước, trong và sau khi điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút, tuyến để kịp thời báo cáo, điều chỉnh cho phù hợp (nếu cần) đảm bảo giao thông ổn định, hạn chế ùn tắc giao thông; tham mưu lãnh đạo Sở GTVT xem xét, báo cáo UBND TP theo quy định.