Tổ chức Quốc khánh bảo đảm trọng thể, an toàn, vui tươi và thiết thực

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/8, UBND TP Hà Nội đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt các ngành chức năng của T.Ư và TP về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, định hướng nhiệm vụ ngày lễ tới.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Vũ Hồng Khanh và các Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng, Nguyễn Ngọc Tuấn.

Nhiều hoạt động có ý nghĩa

Tại buổi làm việc, đại diện Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, là các thành viên Ban tổ chức quốc gia đều khẳng định, Hà Nội thực hiện tốt những nhiệm vụ được phân công. 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo phát biểu tại biểu làm việc.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo phát biểu tại buổi làm việc.
Theo ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội (cơ quan thường trực) cho biết, đến ngày 25/8 hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan tại các tuyến phố, công sở, khu dân cư được chuẩn bị đầy đủ. Hoạt động đô thị, chiếu sáng, vệ sinh môi trường, chỉnh trang, trang trí tại các cơ quan, đơn vị, công sở, tòa nhà… tạo cảnh quan môi trường Thủ đô xanh, sạch, đẹp hơn.

Bên cạnh đó, công tác đền ơn đáp nghĩa được thực hiện chu đáo với hoạt động gặp mặt chiến sĩ, gia đình chính sách, người có công tiêu biểu và các lực lượng tham gia Cách mạng tháng Tám giành chính quyền năm 1945, thăm, tặng quà các cơ sở cách mạng và di tích lịch sử của TP cùng 10 cá nhân tiêu biểu; dâng hương tại các di tích cách mạng, nhà tưởng niệm. TP Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động, nêu bật những thành tựu phát triển của đất nước và Thủ đô, qua các hội thảo cấp quốc gia, cấp TP, như: Hội thảo  “Thủ đô Hà Nội - Truyền thống, nguồn lực định hướng phát triển”, có ý nghĩa và giá trị sâu sắc, khẳng định, vai trò lãnh đạo của Đảng ta trong cuộc khởi giành chính quyền 70 năm trước…  

Quốc khánh 2/9 là ngày vui của mọi người 

Đối với công tác chuẩn bị cho chương trình mít-tinh, diễu binh, diễu hành tại Quảng trường Ba Đình sáng 2/9
các đơn vị cho biết, đây là buổi lễ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của hơn 40.000 người (cao gấp hơn 3 lần Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội 2010), trong đó số đại biểu tập trung ở khu trung tâm Quảng trường Ba Đình ước hơn 1 vạn người, đại biểu đại diện các tầng lớp Nhân dân Thủ đô tham dự khối đứng quần chúng tại chương trình mít-tinh, diễu binh, diễu hành. 

Đến nay, các phương án, kế hoạch phối hợp giữa các ngành T.Ư và TP đã cơ ban hoàn tất, như bố trí các khu vực đại biểu, việc đón đưa khách, đại biểu từ các tỉnh, TP về khu trung tâm.

Phó Chủ tịch TP Nguyễn Quốc Hùng  cho biết, TP đã hoàn tất quy định các tuyến đường phố đi lại vào khu trung tâm mít tinh; chỉ đạo Tổng Công ty Vận tải Hà Nội sẵn sàng xe buýt đón đại biểu miễn phí (các quận, huyện, thị xã đăng ký); TP bố trí 10 màn hình Led lớn ở các điểm công cộng để Nhân dân theo dõi truyền hình trực tiếp chương trình mít-tinh, diễu binh, diễu hành tại các khu công viên, vườn hoa… Tinh thần chỉ đạo của TP, lễ mít tinh là ngày hội lớn của Nhân dân cả nước, nên tạo điều kiện để mọi người thụ hưởng. 

Tuy nhiên, với khối lượng  lớn người đông, phương tiện nên để bảo đảm thành công đại lễ, các ngành chức năng cho rằng, đòi hỏi tinh thần cao nhất của mọi người, nêu cao ý thức trách nhiệm, tuân thủ các quy định trong buổi lễ, giữ vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, an toàn giao thông…

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch TP Nguyễn Thế Thảo hoan nghênh và biểu dương những cố gắng nỗ lực của các cấp ngành đơn vị thời gian qua bám sát nhiệm vụ, chương trình kế hoạch để triển khai các hoạt động hết sức hiệu quả. Các hoạt động sôi động, có chiều sâu, có ý nghĩa sâu sắc, khích lệ được tinh thần cách mạng. 

Đối với nhiệm vụ tới đây, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung thực hiện 3 nhóm vấn đề: Bám sát chương trình để triển khai thực hiện theo nhiệm vụ được phân công, đặc biệt chú trọng công tác thông tin tuyên truyền vào những hoạt động có tính chất giáo dục truyền thống, động viên khích lệ; các hoạt động văn hóa văn nghệ có hình thức rõ ràng, thể hiện được tinh thần phấn khởi, vui tươi trước ngày lễ lớn; chỉnh trang đô thị gắn liền với tuyên truyền trực quan. 

Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh, cần chú trọng, quan tâm chăm lo đời sống, dân sinh, đồng thời nắm chắc tình hình, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội. Rà soát và chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện để tham gia vào lễ diễu binh diễu hành trọng thể, an toàn, vui tươi, phấn khởi, thiết thực.

Đồng thời, giao nhiệm vụ Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc TP phải chịu trách nhiệm trước UBND TP về những nội dung hoạt động trên, từ nay đến Lễ kỷ niệm, mít tinh ngày 2/9 tới.