Lào Cai:

Tổ chức tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc năm 2024

Duy Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 15/4 đến hết ngày 19/4/2024, Lào Cai sẽ phát động Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Lào Cai. Trong đó, ngày 15/4 là ngày phát động đồng bộ thực hiện mặc trang phục truyền thống các dân tộc trên phạm vi toàn tỉnh.

Một số trang phục truyền thống của người dân tộc trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Ảnh: Duy Anh
Một số trang phục truyền thống của người dân tộc trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Ảnh: Duy Anh

Theo đó, lễ phát động “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 15/4/2024, tại Nhà đa năng trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Lào Cai, với màn trình giới thiệu, trình diễn trang phục dân tộc truyền thống của 13 dân tộc, 25 nhóm ngành trên địa bàn tỉnh.

Các hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai được tổ chức tại các huyện, thị xã, thành phố sẽ tùy theo tình hình, điều kiện cụ thể, lựa chọn 01 xã, phường, thị trấn có đông đồng bào dân tộc thiểu số để tổ chức mít tinh phát động hưởng ứng “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024.

Tổ chức đồng bộ thực hiện tuần lễ trang phục tại các trường học, cấp học trên địa bàn tỉnh; hưởng ứng mặc trang phục dân tộc nhân dịp diễn ra các hoạt động sự kiện, lễ hội, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, địa phương, trong các hoạt động chào cờ đầu tuần, ngoại khóa của trường học; tổ chức hội nghị, hội thảo về giải pháp bảo vệ và phát huy giá trị trang phục truyền thống các dân tộc gắn với phát triển du lịch.

Với đa dạng hóa hoạt động thông tin, tuyên truyền về “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai tới tổ chức, cá nhân trên trong và ngoài tỉnh sẽ được triển khai đồng bộ qua nhiều kênh, trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Báo, đài, truyền hình, mạng xã hội (Website, Zalo, Facebook, Instagram,...), các trang fanpage, Cổng/trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị quản lý, hệ thống truyền thông ở cơ sở nhằm chia sẻ các hình ảnh, video clip khoảnh khắc đẹp với trang phục truyền thống dân tộc.

Tổ chức phát động “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024 để tôn vinh nét đẹp, giá trị văn hóa trang phục dân tộc, là hoạt động kỷ niệm Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4) và là hoạt động bảo tồn, đồng thời quảng bá, giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Lào Cai tới bạn bè trong nước và quốc tế.