Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Phát triển huyện Bắc Hà trở thành điểm đến đặc sắc của tỉnh Lào Cai

Kinhtedothi - Sở Du lịch Lào Cai mới đây vừa trình UBND tỉnh về Đề án phát triển huyện Bắc Hà trở thành điểm đến đặc sắc của tỉnh Lào Cai, khu vực Tây Bắc giai đoạn 2024-2030, tầm nhìn đến năm 2050 trở thành khu du lịch quốc gia.
Lễ hội đua ngựa Bắc Hà hàng năm thu hút hàng ngàn người đến xem. Ảnh: Duy Anh.

Theo nội dung Đề án, mục tiêu đặt ra đến năm 2025, huyện Bắc Hà sẽ đón trên 1 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng 9 nghìn lượt khách; phấn đấu đến năm 2030 đón trên 2,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng 27 nghìn lượt khách; đến năm 2050 đón trên 5,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng 72 nghìn lượt khách.

Tổng thu từ khách du lịch, năm 2025 đạt trên 1.000 tỷ đồng; phấn đấu đến năm 2030 đạt gần 5.200 tỷ đồng; đến năm 2050 đạt trên 20.000 nghìn tỷ đồng.

Năm 2025 tỷ trọng du lịch trong tổng sản phẩm của huyện chiếm khoảng 8 - 10%, đến năm 2030 chiếm khoảng 27 – 28%; đến năm 2050 chiếm khoảng 36 - 38%. 

Năm 2025 tạo việc làm cho khoảng 13.200 lao động (trong đó 4.400 lao động trực tiếp); năm 2030 tạo việc làm cho khoảng 33.300 lao động (trong đó 11.100 lao động trực tiếp); năm 2050 tạo việc làm cho khoảng 78.000 lao động (trong đó 26.000 lao động trực tiếp.

Để đạt được mục tiêu trên, từ nay đến năm 20230, huyện Bắc Hà sẽ tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch như:

Sản phẩm du lịch Cao nguyên trắng Bắc Hà, cụ thể là xây dựng các vùng cảnh quan phục vụ tham quan, trải nghiệm: du lịch khám phá, mạo hiểm, “săn mây”, nghỉ dưỡng.

Sản phẩm du lịch Chợ phiên Bắc Hà, ngoài các khu vực chợ truyền thống hiện nay sẽ kết nối thêm khu vực tuyến phố đi bộ Na Cồ.

Dinh thự Hoàng A Tưởng.

Đua ngựa truyền thống Bắc Hà, cụ thể: Khai thác giá trị nổi bật của “lễ hội đua ngựa” là một trong những lễ hội đặc sắc nhất của vùng Tây Bắc để định hướng phát triển sản phẩm du lịch, hình thành các khu vực chức năng, đầu tư hạ tầng du lịch.

Du lịch thể thao tổng hợp – Bac H’adventure, cụ thể: Khai thác huyện có địa hình núi cao, địa thế núi non hiểm trở, hệ thống sông, suối, ghềnh thác, đặc biệt là sông Chảy có cảnh quan đẹp rất thuận lợi để phát triển “Du lịch thể thao tổng hợp với thương hiệu Bắc H’Adventure”.

Cùng với đó sẽ định hướng xây dựng, nâng cấp điểm đến đáp ứng điều kiện thành điểm đến du lịch đặc sắc đến năm 2023 và Khu du lịch quốc gia tầm nhìn đến năm 2050.

Được biết, giai đoạn 2018-2023, tốc độ tăng trưởng khách du lịch đến huyện Bắc Hà ở mức khá, đạt 10,20%/năm, tương đương so với tỉnh Lào Cai (đạt 10,44%/năm). Tốc độ tăng trưởng tổng thu từ khách du lịch huyện Bắc Hà khá cao, đạt 15,23%/năm, cao hơn so với tỉnh Lào Cai (tỉnh đạt 10,41%/năm)./.

Vé máy bay tăng giá, du lịch nội địa mất khách

Vé máy bay tăng giá, du lịch nội địa mất khách

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: nhiều cơ hội bứt phá cho du lịch biển

Quảng Trị: nhiều cơ hội bứt phá cho du lịch biển

25 Dec, 04:37 PM

Kinhtedothi - Sở hữu gần 200 km bờ biển, cùng hệ sinh thái đa dạng, tài nguyên du lịch phong phú, Quảng Trị đang ngày càng khẳng định sức hút và năng lực cạnh so với các điểm đến trong khu vực từ du lịch đường biển.

Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

22 Dec, 03:34 PM

Kinhtedothi - Được tổ chức liên tục từ năm 2018, Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội từng khởi đầu với quy mô và không gian còn khiêm tốn, nhưng đến năm 2025 đã cho thấy một bước chuyển rõ nét trong cách tổ chức, khi giá trị của lễ hội không còn được đo chủ yếu bằng số gian hàng hay lượng khách, mà bằng khả năng tạo ra trải nghiệm văn hoá và kết nối các chủ thể khác nhau trong đời sống đô thị.

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

22 Dec, 01:56 PM

Kinhtedothi – Sau nhiều năm kiên trì nhận diện, bảo tồn và phát huy, ẩm thực Hà Nội đang từng bước khẳng định vị trí như một nguồn lực quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô. Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 là dịp nhìn lại chặng đường đó, nơi các chủ thể từ quản lý, báo chí, doanh nghiệp đến cộng đồng cùng gặp nhau để khẳng định một cách tiếp cận nhất quán: đưa ẩm thực từ giá trị truyền thống trở thành tài sản văn hóa có khả năng tạo sinh kế và lan tỏa bền vững.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ