Toàn bộ mẫu xét nghiệm nhân viên y tế, bệnh nhân tại BV Hà Đông đều âm tính

Nhật Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 6/8, theo thông tin từ Bệnh viện (BV) Đa khoa Hà Đông, ngay sau khi phát hiện chùm lây nhiễm Covid-19 tại khu công trình xây dựng của BV, BV đã xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà người bệnh và các công ty thuê ngoài. Kết quả, tổng số 600 mẫu gộp đều âm tính.

Theo ông Đào Thiện Tiến - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, tại thời điểm này có thể khẳng định các khoa phòng trong toàn BV vẫn an toàn, trừ khu vực công trường đã bị phong toả. BV tiếp tục ổn định tình hình, tăng cường các biện pháp an toàn phòng chống dịch và triển khai công tác chuyên môn trong trạng thái bình thường mới.

Cũng theo BV Đa khoa Hà Đông, các ca dương tính tại khu công trình thi công nhà 9 tầng biệt lập với các khu các của BV. Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, những bệnh nhân này không có tiền sử dịch tễ, vào làm việc tại công trường dự án nâng cấp – cải tạo khối nhà Ngoại Sản của BV Đa khoa Hà Đông từ đầu tháng 7/2021. Họ đều được xét nghiệm sàng lọc trước khi vào công trường và sàng lọc định kỳ theo kế hoạch.

Khu công trường thi công nhà 9 tầng biệt lập với các khu vực khác của BV. Qua rà soát tổng thể bước đầu chưa phát hiện tình trạng mất an toàn tại các khu vực khác. BV hiện đang tích cực xử lý ổ dịch tại công trường theo đúng quy định và hoạt đông khám chữa bệnh bình thường.

Trước lo ngại về công tác tiêm chủng không an toàn tại BV, lãnh đạo BV khẳng định, Đơn nguyên Tiêm chủng của tại Số 2C Nguyễn Viết Xuân là 1 khu riêng biệt không liên quan đến công trường xây dựng và luôn đảm bảo thực hiện 5K đầy đủ, hiện vẫn hoạt động bình thường phục vụ Nhân dân trong khu vực.

Trước đó, theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong ngày ngày 6/8, tại công trình xây dựng, BV Đa khoa Hà Đông đã ghi nhận 28 ca Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần