Toàn bộ người liên quan đến ca mắc Covid-19 tại tòa nhà Bộ Công thương có kết quả xét nghiệm âm tính

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 17/7, các trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19 từng qua làm việc tại tòa nhà Bộ Công Thương số 25 Ngô Quyền (phường Tràng Tiến, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã có kết quả xét nghiệm.

Trước đó, 14h30 ngày 14/7, trường hợp mắc Covid-19 - ông N.Đ.M. công tác tại Viện Cơ khí năng lượng và mỏ Vinacomin đến Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (25 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chuyển công văn, hồ sơ. Sáng 16/7, CDC Hà Nội xác nhận ông N.Đ.M là F0 và đã chuyển đi điều trị.
 Tạm thời phong toả tòa nhà Bộ Công Thương số 25 Ngô Quyền do có 1 trường hợp F0 đến làm việc
Ngay sau đó, tòa nhà Bộ Công Thương (25 Ngô Quyền) được phong toả tạm thời để truy vết, thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19.
Qua công tác điều tra, truy vết nhanh, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm xác định được 3 trường hợp F1, và 12 F2. Kết quả xét nghiệm lần 1 sáng 17/7 cho thấy, 3 trường hợp F1, 12 F2 tại tòa nhà Bộ Công thương đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
Bà Lê Phương Hoàng Yến - Chủ tịch UBND phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm cho biết, 3 trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung ngay trong ngày 16/7, với các trường hợp còn lại tiếp tục ở lại tòa nhà 25 Ngô Quyền để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, truy vết, xét nghiệm...
Cũng tại quận Hoàn Kiếm, chiều 16/7, lực lượng chức năng tại Hà Nội đã phong tỏa tạm thời tòa nhà 25 Lý Thường Kiệt (Ngân hàng Vietinbank), do nữ nhân viên tại đây nhận kết quả dương tính SARS-CoV-2 chiều 16/7.
Ông Lê Trọng Sỹ, Chủ tịch UBND phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm cho hay, qua công tác truy vết xác định được 22 người liên quan đến ca bệnh đưa đi cách ly tập trung. Đến sáng 17/7 các trường hợp này chưa có kết quả xét nghiệm. Với các trường hợp còn lại tiếp tục ở lại tòa nhà 25 Lý Thường Kiệt để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, truy vết, xét nghiệm...