Cụ thể, theo ông Lê Kim Thành - Tổng Giám đốc Ban QLDA Đường sắt, đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ được tiến hành cẩu lắp từ 22h30 đêm 20/2 đến 5h ngày 21/2. Dự kiến, mỗi đêm thực hiện cẩu lắp 2 toa. Việc cẩu các toa tàu lên cầu cạn sẽ được thực hiện bằng cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 (cần cẩu loại 250 tấn), cần chính 51,8m; bán kính hoạt động từ 10,8m đến 12m ứng với trọng lượng mã hàng tương ứng 84,5 tấn.
|
Khoảng 2h45 phút việc cẩu lắp toa tàu đầu tiên đã hoàn thành một cách an toàn. |
Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, do một số nguyên nhân khách quan nên việc cẩu lắp các đoàn tàu diễn ra chậm hơn so với dự kiến. Bên cạnh đó, cơn mưa phùn diễn ra vào đúng thời điểm các công nhân (khoảng 0h30 ngày 21/2) đang tiến hành lắp cáp để cẩu đoàn tàu lên khiến việc triển khải gặp không ít khó khăn.
Nhưng, vượt qua những khó khăn, khoảng 2h45 phút, sau khoảng hơn 2 giờ có mặt tại vị trí cẩu lắp (đoạn từ trụ JR02 đến JR06), toa tàu đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông đã được đặt vào đúng vị trí của nó.
Một số hình ảnh công tác đưa tàu lên ga đêm ngày 20/2: