Tốc độ Internet Việt Nam tới các dịch vụ quốc tế sẽ chậm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nguyên nhân bắt nguồn từ việc tuyến cáp quang AAG sẽ được tiến hành bảo trì trong quãng thời gian 22/6 - 27/6.

Theo thông tin từ đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển AAG, trong quãng thời gian từ 23 giờ ngày 22/6 đến hết 27/6, đường dây giúp kết nối mạng quốc tế và Việt Nam này sẽ được tiến hành bảo trì. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tốc độ kết nối internet từ Việt Nam tới các dịch vụ quốc tế sẽ chậm đi đáng kể.

Được biết, vị trí cáp được bảo trì sẽ nằm ở đoạn Việt Nam đi Hồng Kông và Mỹ, trong đó đoạn Việt Nam - Hồng Kông sẽ phải ngắt liên lạc để hàn lại. Trong quãng thời gian này, người dùng mạng tại Việt Nam sẽ gặp phải tình trạng khó truy cập hoặc thậm chí không thể truy cập vào các dịch vụ internet phổ biến như Google, Facebook...

 
Càng ngày tần suốt bảo trì của tuyến cáp quang biển AAG càng tăng
Càng ngày tần suốt bảo trì của tuyến cáp quang biển AAG càng tăng
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, một nhà mạng cho biết đã sẵn sàng các phương án nhằm ưu tiên đường truyền cho các dịch vụ quốc tế quan trọng trong quãng thời gian bảo trì tuyến cáp quang biển AAG. 

Vào tháng 3/2016 vừa qua, tuyến cáp quang biển AAG đoạn từ Việt Nam đi quốc tế đã được bảo trì 1 lần. Trong năm ngoái 2015, cũng có khá nhiều lần xảy ra tình trạng tương tự với nguyên nhân cũng rất đa dạng như cá mập cắn, vướng mỏ neo của tàu...

Tuyến cáp quang biển AAG đã được sử dụng từ tháng 11/2009 với chiều dài 20.000 km và dung lượng 2 Tb/s đảm nhiệm kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Nhằm giảm tải cho tuyến cáp này, các nhà mạng Việt Nam đã tham gia đầu tư thêm các tuyến mới như APG với chiều dài 11.000Km và băng thông 4 Tb/s hay AAE1 có chiều dài 25.000Km.