Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

“Tối hậu thư” cho công tác sửa chữa mặt cầu Thăng Long

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ra “tối hậu thư” cho công tác sửa chữa hư hỏng mặt cầu Thăng Long.

Tình trạng hư hỏng mặt cầu Thăng Long diễn ra trong nhiều năm qua.
Liên quan đến công tác sửa chữa hư hỏng mặt cầu Thăng Long, mới đây Bộ GTVT vừa yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung sửa chữa cầu Thăng Long để hoàn thành trong tháng 9/2020, đưa vào khai thác đồng bộ với dự án đường vành đai III đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.
Cùng với “tối hậu thư” này, Bộ GTVT cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Vụ Khoa học công nghệ, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông và các cơ quan liên quan đẩy nhanh việc triển khai thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo chất lượng, tiến độ.
Riêng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT giao nhiệm vụ tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị lựa chọn giải pháp kỹ thuật, công nghệ; lập, thẩm định, phê duyệt dự án theo thẩm quyền. Đồng thời, xây dựng kế hoạch chi tiết, tổ chức triển khai dự án dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đảm bảo yêu cầu về tiến độ, chất lượng và tuổi thọ công trình.
Bộ GTVT đặc biệt lưu ý, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường giải pháp đảm bảo ATGT, an toàn lao động cho người và phương tiện lưu thông trong khu vực thi công. Các tổ chức, cá nhân liên quan, chịu trách nhiệm toàn diện về chất lượng, tiến độ công trình.
Đối với Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Bộ GTVT yêu cầu tham mưu, phê duyệt kế hoạch sửa chữa mặt cầu Thăng Long bằng nguồn vốn quỹ bảo trì đường bộ theo đúng quy định pháp luật; theo dõi, đôn đốc Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các cơ quan liên quan triển khai sửa chữa đảm bảo tiến độ yêu cầu.
Riêng Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ được đề nghị tham gia với tư cách chuyên gia về các nội dung liên quan đến công nghệ, giải pháp kỹ thuật sửa chữa cầu Thăng Long đảm bảo chất lượng khai thác ổn định, lâu dài.
Việc mặt cầu Thăng Long bị hư hỏng đã diễn ra trong nhiều năm qua nhưng cho tới nay vẫn chưa thể xử lý một cách triệt để. Trong thời gian dài, Bộ GTVT cùng các cơ quan liên quan đã không ít lần mời các chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá hiện trạng và tìm ra giải pháp xử lý triệt để những hư hỏng trên bề mặt chiếc cầu nổi tiếng này.