Tôn vinh 126 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022

Trọng Tùng
Chia sẻ

Kinhtedothi - Chiều 16/7, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố và vinh danh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022”. Đây là chương trình được Tổng hội NN&PTNT Việt Nam tổ chức thường niên trên quy mô toàn quốc.

Hợp tác xã Nông nghiệp Sông Hồng (huyện Đông Anh, TP Hà Nội) với sản phẩm ống hút từ bột rau củ là một trong những thương hiệu được vinh danh năm 2022. Ảnh: Lâm Nguyễn.
Hợp tác xã Nông nghiệp Sông Hồng (huyện Đông Anh, TP Hà Nội) với sản phẩm ống hút từ bột rau củ là một trong những thương hiệu được vinh danh năm 2022. Ảnh: Lâm Nguyễn.

8 năm qua, được sự ủng hộ của Bộ NN&PTNT, các bộ ngành Trung ương và tinh thần hưởng ứng của nhiều địa phương, doanh nghiệp trên cả nước, chương trình “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam” đã góp phần nâng cao giá trị thương hiệu cho nhiều nông sản Việt trên thương trường; hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp đưa sản phẩm của đơn vị mình đến tay người tiêu dùng, và trở thành những sản phẩm tiêu thụ tốt trên thị trường với giá trị gia tăng cao.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Tổng hội NN&PTNT Việt Nam Hồ Xuân Hùng, cho biết trải qua gần 4 tháng làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các địa phương, Ban tổ chức đã tiến hành khảo sát, bình chọn 512 sản phẩm nông nghiệp của tất cả các vùng miền trên cả nước. Cụ thể, có 326 sản phẩm được địa phương lựa chọn giới thiệu và 186 sản phẩm do các chủ thể tự đăng ký tham dự trực tiếp với Ban tổ chức.

Căn cứ hồ sơ tham dự của các địa phương, doanh nghiệp và đối chiếu với quy chế bình chọn của chương trình, Hội đồng Bình chọn Trung ương đã lựa chọn được 126 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu nhất để trao danh hiệu “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022”.

Trong 8 năm qua, Ban tổ chức chương trình Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam đã tiếp cận, khảo sát trên 4.000 sản phẩm. Qua đó, lựa chọn được hơn 800 sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam để hỗ trợ và quảng bá, nâng cáo giá trị thương hiệu.

Năm 2022, 126 thương hiệu nông nghiệp Việt Nam đã được lựa chọn, vinh danh.
Năm 2022, 126 thương hiệu nông nghiệp Việt Nam đã được lựa chọn, vinh danh.

“Từ những thương hiệu, sản phẩm ít người biết đến thì thông qua chương trình, đến nay nhiều thương hiệu, sản phẩm đã được đông đảo người tiêu dùng đón nhận và trở thành những sản phẩm bán chạy trên thị trường với giá trị gia tăng cao, góp phần quan trọng đảm bảo ổn định chính trị và phát triển nền kinh tế - xã hội...” - Chủ tịch Tổng hội NN&PTNT Việt Nam Hồ Xuân Hùng nhấn mạnh.

Lễ công bố và vinh danh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022” ngoài việc quảng bá và tôn vinh sản phẩm nông nghiệp Việt Nam còn là dịp để khuyến khích, cổ vũ và động viên các địa phương, doanh nghiệp đã và đang tích cực hỗ trợ cho người nông dân trong việc nâng cao năng suất, chất lượng. Đặc biệt là liên kết tiêu thụ nông sản một cách hiệu quả trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Theo đại diện Ban tổ chức, Chương trình tôn vinh thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam cũng là hoạt động hưởng ứng Nghị quyết 19-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, và Quyết định số 150/QĐ-TTg ngày 28/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển Nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần