Tôn vinh 145 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu 2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (7/6) tại Nhà hát Lớn Hà Nội, T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) phối hợp với...

Kinhtedothi - Sáng nay (7/6) tại Nhà hát Lớn Hà Nội, T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) phối hợp với Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức “Lễ tôn vinh các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2014”. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã tới dự, trao danh hiệu và phát biểu tại buổi lễ.

Đây là năm thứ 2 Lễ tôn vinh các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu được tổ chức. Qua 5 tháng Ban tổ chức chương trình phát động tại 63 tỉnh, thành phố đã có hàng trăm các sản phẩm nông nghiệp được đề cử. Ban tổ chức của các tỉnh, thành Hội ND và Hội đồng bình chọn cấp tỉnh, thành đã xét và chọn 206 sản phẩm tiêu biểu gửi về Hội đồng bình chọn cấp T.Ư. Trên cơ sở đó, Hội đồng bình chọn cấp T.Ư đánh giá nghiêm túc, có sự khảo sát và lấy ý kiến của người tiêu dùng thông qua mạng internet và xét chọn được 145 sản phẩm xứng đáng nhận danh hiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2014.
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh (trái) và Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường trao giải thưởng sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2014 cho nhóm sản phẩm nông nghiệp.
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh (trái) và Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường trao giải thưởng sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2014 cho nhóm sản phẩm nông nghiệp.
Điểm đáng chú ý, trong 145 sản phẩm được tôn vinh năm 2014 thì có 38 sản phẩm vinh dự được nhận danh hiệu này lần thứ 2 liên tiếp. Những sản phẩm được tôn vinh đều có uy tín, chất lượng cao, đảm bảo tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh lao động và thực phẩm, có đóng góp lớn cho việc thúc đẩy phát triển bền vững và nâng cao giá trị, hiệu quả sản xuất nông nghiệp của nước nhà…
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao T.Ư Hội NDVN và các Bộ, ngành đã tổ chức “Lễ tôn vinh các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2014”. Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định: “Chúng ta vui mừng về sự xuất hiện ngày càng nhiều các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu có giá trị gia tăng cao; các sản phẩm là kết quả của việc ứng dụng khoa học công nghệ, của mô hình liên kết nhà nông-nhà khoa học-nhà quản lý và doanh nghiệp…”.

Trong bài phát biểu khai mạc, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường cũng nhấn mạnh, chương trình không chỉ nhằm tôn vinh các sản phẩm nông nghiệp, phục vụ nông nghiệp tiêu biểu mà còn mở ra diễn đàn chung để các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tạo dựng, mở rộng, duy trì các mối quan hệ hợp tác và giới thiệu sản phẩm, các tiến bộ mới, kỹ thuật, công nghệ với đến cộng đồng. Đây cũng là hoạt động quan trọng nhằm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần