Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Tôn vinh 213 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 11/11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2022”.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và đã đến dự, trao giấy chứng nhận cho doanh nghiệp.

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 được chính thức khởi động vào ngày 28/7. Sau hơn 2 tháng triển khai, đến ngày 20/9, Ban tổ chức đã chính thức phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình bình chọn.

Kết quả đã tiếp nhận 225 doanh nghiệp gửi hồ sơ về Ban tổ chức, trong đó có 150 doanh nghiệp với 295 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia để công bố và triển khai bình chọn trên 2 kênh trực tiếp và trực tuyến…

Người tiêu dùng mua sản phẩm Việt tại lễ tôn vinh hàng Việt. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng mua sản phẩm Việt tại lễ tôn vinh hàng Việt. Ảnh: Hoài Nam

Sau quá trình tổng kết bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của ban giám khảo, đã có 213 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022. Trong đó, Top 1 là 50 sản phẩm, dịch vụ của 33 doanh nghiệp; Top 2 là 59 sản phẩm, dịch vụ của 35 doanh nghiệp; Top 3 là 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp; Top 4 là 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn được trao giấy chứng nhận của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội; Được sử dụng danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 trong việc truyền thông, quảng bá cho sản phẩm.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, sau 12 lần tổ chức đến nay các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị sản phẩm, dịch vụ theo hướng cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy các doanh nghiệp Việt đang ngày càng quan tâm đến việc nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm có chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao giấy chứng nhận sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao giấy chứng nhận sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương yêu cầu trong thời gian tới các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.

Bên cạnh đó các sở, ngành và UBND các cấp, hiệp hội phát vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, triển khai những chương trình khuyến mại hấp dẫn kích cầu tiêu dùng, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của doanh nghiệp.

Với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ được chứng nhận và tôn vinh mỗi năm, có thể khẳng định Chương trình bình chọn ''Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích'' là một trong những hoạt động quan trọng của TP Hà Nội, trong việc xây dựng văn hoá tiêu dùng của người Việt với hàng Việt, kết nối cung cầu, thúc đẩy sản xuất tiêu thụ hàng Việt trên thị trường. Đồng thời, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa chất lượng cao, tăng khả năng cạnh tranh cho thương hiệu Việt, đẩy mạnh thực hiện thiết thực hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.