Tôn vinh sản phẩm, dịch vụ ''Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích''

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/7, Sở Công Thương Hà Nội đã khởi động chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022”.

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” TP Hà Nội là hoạt động tiêu biểu nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Qua đó, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa có chất lượng cao, khẳng định thương hiệu; đẩy mạnh kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được bình chọn với người tiêu dùng. 

Người tiêu dùng mua hàng Việt Nam chất lượng cao tại Tuần lễ sản phẩm OCOP.
Người tiêu dùng mua hàng Việt Nam chất lượng cao tại Tuần lễ sản phẩm OCOP.

Đối tượng tham gia Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022” gồm các sản phẩm, dịch vụ là hàng Việt Nam của các doanh nghiệp, hợp tác xã… trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, TP trong cả nước, có đăng ký kinh doanh hợp pháp (trong đó gồm cả sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài sản xuất tại Việt Nam, đáp ứng các tiêu chí của Ban tổ chức).

Nhóm các sản phẩm tham gia bình chọn gồm: Điện tử, công nghệ; đồ gia dụng; công nghiệp; thời trang, phụ kiện; xây dựng, trang trí nội thất; dược phẩm, thực phẩm chức năng; hóa mỹ phẩm; văn phòng phẩm, thiết bị học tập; thủ công mỹ nghệ; nông, lâm, thủy hải sản; các sản phẩm OCOP; thực phẩm, đồ uống.

Nhóm dịch vụ gồm: Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, thanh toán, sàn thương mại điện tử; du lịch, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng; giáo dục, đào tạo; viễn thông, công nghệ thông tin; vận chuyển, logistics; truyền thông, tổ chức sự kiện.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, qua nhiều năm triển khai, Chương trình bình chọn đã liên tục mở rộng đối tượng tham gia, cải tiến và cập nhật các hình thức bình chọn, tiếp cận với người tiêu dùng, doanh nghiệp với tinh thần tạo dựng kênh thông tin khách quan, truyền tải thông điệp trực tiếp và cụ thể đến người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Để triển khai có hiệu quả, Ban tổ chức đề nghị các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền đến các doanh nghiệp tích cực tham gia chương trình bình chọn; Giới thiệu các doanh nghiệp trong lĩnh vực phụ trách tham gia chương trình. Ban Chỉ đạo cuộc vận động các quận, huyện, thị xã tuyên truyền sâu rộng đến các hội, hiệp hội, cơ sở sản xuất làng nghề truyền thống tại địa phương tích cực tham gia chương trình bình chọn.

Thời gian thực hiện bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022” diễn ra từ tháng 7 - 10/2022.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần