Tổng Bí thư gặp mặt các trí thức, các nhà khoa học và văn nghệ sĩ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 12/2, tại trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức cuộc gặp mặt với trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ nhân dịp đón Xuân Ất Mùi.

Tham dự buổi gặp có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, đồng chí Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lắng nghe và chia sẻ với những ý kiến của các nhà trí thức, khoa học, văn nghệ sĩ trong cả nước. Những kết quả hoạt động trong lĩnh vực khoa học công nghệ, trong văn học nghệ thuật đã đóng góp rất quan trọng trong những thành tựu chung của đất nước.

 
Tổng Bí thư gặp mặt các trí thức, các nhà khoa học và văn nghệ sĩ - Ảnh 1

Ông Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam, ông Hữu Thỉnh - Bí thư Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam đã bày tỏ những ấn tượng về sự phát triển của đất nước. Trong năm qua, nhiều chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đã được ban hành nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất, tạo động lực cho các nhà khoa học, trí thức phát huy chất xám vào những công trình nghiên cứu khoa học, cũng như thuận lợi để tham gia phản biện khoa học những chủ trương, chính sách.

Nhắc lại truyền thống của các nhà khoa học, trí thức đã đi theo Đảng từ những ngày đầu kháng chiến chống Pháp, các thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam khẳng định sẽ nỗ lực để đóng góp trí tuệ xây dựng đất nước. Cũng trong năm qua, gần 4 vạn văn nghệ sĩ trong 73 tổ chức thành viên của Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam đã có nhiều sáng tác nghệ thuật được dư luận đánh giá cao.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những phát biểu của các nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sĩ về các lĩnh vực khoa học công nghệ, văn học nghệ thuật, phát triển kinh tế - xã hội với tinh thần đóng góp, xây dựng vì sự nghiệp chung của đất nước. Tổng Bí thư khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn trân trọng những đóng góp của các trí thức, nhà khoa học và văn nghệ sĩ, coi đây là nền tảng cho sự phát triển của đất nước.