Tổng cục Đường bộ lập hội đồng kỷ luật vụ chuyên viên cấp thẻ “luồng xanh” bị khởi tố

KHẢI HOÀ/giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về công tác kiểm điểm, xử lý kỷ luật, tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ việc một chuyên viên Vụ Vận tải bị bắt do có sai phạm trong cấp giấy nhận diện phương tiện vận tải có mã QR Code (thẻ “luồng xanh”).

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, việc Công an TP Hà Nội có quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Hoàng Thị Thanh Nga - chuyên viên Vụ Vận tải vào ngày 26/8 do hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại điều 356 Bộ luật Hình sự 2015” vì sai phạm trong cấp thẻ “luồng xanh” là rất đáng tiếc.
 Đối tượng Hoàng Thị Thanh Nga tại Cơ quan điều tra - Ảnh: CA
Vụ việc này đã ảnh hưởng đến danh dự, uy tín và những nỗ lực của ngành Giao thông Vận tải trong suốt thời gian qua, gây bức xúc trong dư luận xã hội.
Căn cứ nghị định số 112/2020/NĐ-CP của Chính phủ về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, ngày 30/8, Đảng ủy Tổng cục Đường bộ đã có quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với bà Hoàng Thị Thanh Nga, tuy nhiên chưa xem xét xử lý kỷ luật theo quy định hiện hành do bà Nga đang bị khởi tố, tạm giam.
Cũng trong ngày 30/8, Vụ Vận tải đã tổ chức họp kiểm điểm trách nhiệm tập thể và tất cả các công chức của vụ này. Qua đó, tập thể Vụ Vận tải xin nghiêm khắc kiểm điểm, rút kinh nghiệm; ông Trần Quang Bình, Vụ trưởng, tự nhận hình thức kỷ luật "khiển trách"; 2 Phó Vụ trưởng xin nghiêm khắc kiểm điểm, rút kinh nghiệm; 8 chuyên viên của Vụ này xin nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.
Ngày 31/8, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức họp kiểm điểm trách nhiệm tập thể và công chức lãnh đạo Vụ Vận tải và thống nhất thành lập 2 hội đồng kỷ luật để xem xét tư vấn về việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với các công chức giữ chức vụ lãnh đạo và công chức không giữ chức vụ lãnh đạo của Vụ Vận tải.
Hiện nay, Tổng cục đang tiếp tục thực hiện quy trình xử lý kỷ luật đối với công chức bảo đảm công khai, minh bạch, nghiêm minh, theo đúng quy định pháp luật và sẽ tiếp tục báo cáo Bộ Giao thông Vận tải kết quả kỷ luật công chức sau khi thực hiện quy trình xử lý kỷ luật theo quy định.