Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tổng cục Đường bộ nói về việc VECE từ chối phục vụ 2 phương tiện trên cao tốc

Kinhtedothi - Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định, VEC đã từ chối đề xuất của đơn vị thành viên do chưa đủ cơ sở pháp lý.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định VEC đã bác bỏ đề xuất từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 phương tiện trên cao tốc.
Trong thông cáo báo chí vừa được gửi đi, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đơn vị đã nắm bắt được thông tin phản ánh trên một số trang báo về việc về việc Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE) thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) từ chối phục vụ vĩnh viễn đối với 2 phương tiện có BKS 51A-558.50 và 51G-772.56 trên các tuyến đường do VEC quản lý do có các hành vi vi phạm các quy định theo Quyết định số 13/QĐ-VEC-HĐTV ngày 10/1 của VEC.
Ngay sau đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản số 847/TCĐBVN-ATGT ngày 11/2 về việc kiểm tra, xử lý thông tin do báo chí nêu trong đó yêu cầu VEC kiểm tra, xử lý thông tin do báo chí nêu theo thẩm quyền và báo cáo về Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Theo báo cáo của VEC tại văn bản số 336/CV-VEC ngày 12/2, vào khoảng 18h ngày 10/2, người điều khiển của hai phương tiện nêu trên đi từ hướng từ Long Thành về TP Hồ Chí Minh, đến cabin thu phí đã không trả tiền phí, đã không tuân thủ hiệu lệnh của nhân viên điều khiển giao thông, có hành động phá hoại tài sản, có hành vi đe dọa đuổi đánh nhân viên điều khiển giao thông, gây ùn tắc tại trạm, gây hoang mang cho nhân viên phục vụ tại trạm thu phí, làm mất trật tự an ninh tại khu vực.
VECE cũng đã chuyển hồ sơ vụ việc cho Cục Cảnh sát giao thông (C08) để thực hiện điều tra, xử phạt theo quy định hiện hành đồng thời gửi văn bản số 105/VECE-TTĐH HLD đề xuất VEC xem xét từ chối phục vụ vô thời hạn đối với 2 phương tiện trên đây trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác.
Ngày 12/2, VEC đã có văn bản số 335/CV-VEC trả lời không chấp thuận đề xuất của VECE và nêu rõ việc đề xuất từ chối phục vụ vô thời hạn đối với 2 phương tiện trên đây trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác là chưa đủ cơ sở pháp lý. Đồng thời tại văn bản số 336/CV-VEC ngày 12/2, VEC báo cáo sẽ rà soát lại các quy định, quy trình nội bộ cho phù hợp với các quy định của pháp luật.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi, kiểm tra việc quản lý, khai thác và bảo trì đường cao tốc; yêu cầu VEC phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội trên các tuyến đường do VEC quản lý theo quy định hiện hành.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
“Chọn mặt gửi vàng”

“Chọn mặt gửi vàng”

19 May, 05:18 AM

Kinhtedothi - Mới đây, một DN tư nhân đã đề xuất với Chính phủ được thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Tuy nhiên, đề xuất đó cần được xem xét kỹ lưỡng, đặc biệt là những điều kiện cần và đủ để DN có thể tham gia siêu dự án có tầm ảnh hưởng quốc gia và lâu dài này.

Hà Nội: tai nạn giao thông giảm sâu

Hà Nội: tai nạn giao thông giảm sâu

16 May, 04:01 PM

Kinhtedothi - Trong quý I/2025, trên địa bàn thành phố Hà Nội xảy ra 306 vụ tai nạn giao thông, làm 177 người chết, 199 người bị thương. So cùng kỳ năm 2024 giảm 81 vụ, tương đương giảm 20,93%.

Xây dựng lộ trình kiểm định xe máy theo từng giai đoạn

Xây dựng lộ trình kiểm định xe máy theo từng giai đoạn

16 May, 11:34 AM

Kinhtedothi - Bộ Nông nghiệp và Môi trường lấy ý kiến đối với dự thảo áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe mô tô, xe gắn máy. Lộ trình được ban hành theo giai đoạn để người dân làm quen dần với hoạt động kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ