Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tổng giá trị cổ phần bán được tăng hơn 239%

Kinhtedothi - Tính đến hết tháng 10/2014, Sở GDCK Hà Nội đã tổ chức 45 phiên đấu giá, trong đó có...
Kinhtedothi - Tính đến hết tháng 10/2014, Sở GDCK Hà Nội đã tổ chức 45 phiên đấu giá, trong đó có 32 phiên bán cổ phần lần đầu ra công chúng, 9 phiên bán bớt phần vốn Nhà nước, 1 phiên bán bớt phần vốn góp và 3 phiên bán cổ phần theo phương thức thỏa thuận trực tiếp với những nhà đầu tư đã tham dự đấu giá.

Như vậy, tổng số phiên đấu giá trong 10 tháng đầu năm 2014 đã cao gấp 1,8 lần tổng số phiên đấu giá của cả năm 2013.

Tổng khối lượng chào bán của tất cả các đợt chào bán trong 10 tháng qua đạt hơn 505,67 triệu cổ phần. Số lượng đặt mua đạt hơn 371,7 triệu cổ phần (chiếm 73,5% tổng số lượng chào bán). Có những phiên đấu giá có nhà đầu tư sẵn sàng trả giá cao để mua cổ phần, như tại phiên đấu giá Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế giao thông Vận tải TEDI có nhà đầu tư (giá đặt mua cao nhất gấp 2,4 lần giá khởi điểm), Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long (2,2 lần), Công ty TNHH MTV Bến xe Hà Nội (2,1 lần),…

Kết quả, có 23/45 phiên đấu giá trúng giá 100% số cổ phần đưa ra chào bán. Tổng khối lượng cổ phần bán được là 226,1 triệu cổ phần tương đương tỷ lệ trúng giá là 44,07% tổng số cổ phần chào bán. Tổng giá trị cổ phần thu về thông qua hoạt động đấu giá trong 10 tháng qua đạt xấp xỉ 2,9 nghìn tỷ đồng (tăng hơn 239% so với tổng giá trị cổ phần trúng giá năm 2013).
Biểu đồ kết quả hoạt động đấu giá tại HNX 10 tháng đầu năm 2014

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Thanh toán không tiền mặt, xu hướng tất yếu của nền kinh tế số

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Thanh toán không tiền mặt, xu hướng tất yếu của nền kinh tế số

18 Oct, 09:51 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khẳng định, thanh toán không dùng tiền mặt là xu thế tất yếu của thời đại số, không thể đảo ngược. Với sự đồng thuận của người dân, doanh nghiệp cùng vai trò tiên phong của thế hệ trẻ, Việt Nam hoàn toàn có cơ sở để hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nền kinh tế số, kinh tế xanh – hiện đại, an toàn và thịnh vượng trong kỷ nguyên phát triển mới của dân tộc.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ