Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tổng kiểm định cầu Long Biên để sửa chữa toàn diện

Kinhtedothi - Cầu Long Biên sẽ được tổng kiểm định rồi tiến hành sửa chữa toàn diện sau khi công trình này xuất hiện nhiều điểm hư hỏng, xuống cấp trong thời gian qua.
Lỗ thủng xuất hiện trên mặt cầu Long Biên.

Ngày 2/6, tin từ Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, cơ quan này vừa lên kế hoạch kiểm định tổng thể cầu Long Biên bắc qua sông Hồng trong khoảng 2 - 3 tháng tới, sau đó sửa chữa toàn diện công trình này.

Việc tổng kiểm định cầu Long Biên là cần thiết và cấp bách, khi công trình có tuổi đời lên tới 120 năm này trong thời gian gần đây đã hư hỏng nhiều hạng mục, đặc biệt là xuất hiện lỗ thủng trên mặt cầu, gây mất an toàn giao thông.

Nguyên nhân gây ra tình trạng hư hỏng mặt cầu được xác định do kết cấu của đường bộ hành và đường cho xe thô sơ đã cũ, chắp vá.

Trên thực tế, ở 2 đầu cầu đã có biển cấm ô tô, cấm xe đạp thồ, xe máy thồ lưu thông từ 5 giờ đến 20 giờ và biển cảnh báo cầu yếu song vẫn có nhiều phương tiện bị cấm cố tình đi lên cầu vào giờ cao điểm.

Việc có nhiều xe đạp thồ, xe máy thồ, xe 3 gác lưu thông qua cầu cũng như nhiều xe máy đi trên đường bộ hành 2 bên cầu cũng là tác nhân khiến cầu Long Biên bị xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Theo Cục Đường sắt Việt Nam, sau khi kiểm tra toàn diện cầu Long Biên, cơ quan này sẽ lập dự án sửa chữa tổng thể công trình này.

Dự kiến việc sửa chữa tổng thể cầu Thăng Long sẽ diễn ra trong năm 2023 còn việc tổng kiểm định công trình này sẽ diễn ra trong 2 - 3 tháng tới.

 

Cầu Long Biên bắc qua sông Hồng khánh thành năm 1902, dài 1.691m, ban đầu là cầu dàn thép, đường sắt chạy ở giữa, hai bên dành cho phương tiện đường bộ. Cầu Long Biên bị hư hỏng nhiều trong thời gian chiến tranh và đã được sửa chữa, gia cố nhiều lần sau đó. Gần nhất là năm 2015 khi cầu Long Biên được tổng sửa chữa với tổng đầu tư gần 300 tỷ đồng, mục tiêu khai thác an toàn đến năm 2020.

Xử lý nghiêm phương tiện quá tải qua cầu Thăng Long

Xử lý nghiêm phương tiện quá tải qua cầu Thăng Long

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy phát triển công trình xanh

Thúc đẩy phát triển công trình xanh

20 Jun, 04:28 AM

Kinhtedothi - Với đề xuất dán nhãn năng lượng cho vật liệu xây dựng (VLXD) được đưa ra như một phần quan trọng trong chiến lược phát triển công trình xanh. Không chỉ giúp minh bạch chất lượng sản phẩm, đây còn là chìa khóa để thúc đẩy DN đổi mới công nghệ, mở rộng thị trường và hỗ trợ người tiêu dùng tiếp cận vật liệu tiết kiệm năng lượng, hiệu quả dài hạn.

Gỡ những nút thắt xử lý phế thải xây dựng

Gỡ những nút thắt xử lý phế thải xây dựng

19 Jun, 09:05 AM

Kinhtedothi - Trong guồng quay đô thị hóa chưa từng có, Hà Nội đang khoác lên mình tấm áo mới hiện đại mỗi ngày. Nhưng đằng sau sự lộng lẫy của những tòa cao ốc, những tuyến đường vành đai là một vấn đề nhức nhối mang tên chất thải rắn xây dựng (CTRXD).

Đẩy mạnh số hóa quy hoạch Thủ đô

Đẩy mạnh số hóa quy hoạch Thủ đô

18 Jun, 06:07 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực quy hoạch đô thị nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị bền vững, thông minh.

Băn khoăn với một số quy định mới

Băn khoăn với một số quy định mới

17 Jun, 10:34 AM

Kinhtedothi - Trong Dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị định 103/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có 2 điều khoản mới là Điều 50 và 51 đang làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng DN và chuyên gia, khi yêu cầu người sử dụng nộp bổ sung tiền sử dụng, tiền thuê đất cho quãng thời gian chờ xác định giá, kèm thêm mức 5,4%/năm như một khoản “phí phạt” vô hình. Việc này đặt ra câu hỏi: liệu chính sách này có hợp lý, trong bối cảnh pháp luật về đất đai còn nhiều vướng mắc?

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ