Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tổng kiểm định cầu Long Biên để sửa chữa toàn diện

Kinhtedothi - Cầu Long Biên sẽ được tổng kiểm định rồi tiến hành sửa chữa toàn diện sau khi công trình này xuất hiện nhiều điểm hư hỏng, xuống cấp trong thời gian qua.
Lỗ thủng xuất hiện trên mặt cầu Long Biên.

Ngày 2/6, tin từ Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, cơ quan này vừa lên kế hoạch kiểm định tổng thể cầu Long Biên bắc qua sông Hồng trong khoảng 2 - 3 tháng tới, sau đó sửa chữa toàn diện công trình này.

Việc tổng kiểm định cầu Long Biên là cần thiết và cấp bách, khi công trình có tuổi đời lên tới 120 năm này trong thời gian gần đây đã hư hỏng nhiều hạng mục, đặc biệt là xuất hiện lỗ thủng trên mặt cầu, gây mất an toàn giao thông.

Nguyên nhân gây ra tình trạng hư hỏng mặt cầu được xác định do kết cấu của đường bộ hành và đường cho xe thô sơ đã cũ, chắp vá.

Trên thực tế, ở 2 đầu cầu đã có biển cấm ô tô, cấm xe đạp thồ, xe máy thồ lưu thông từ 5 giờ đến 20 giờ và biển cảnh báo cầu yếu song vẫn có nhiều phương tiện bị cấm cố tình đi lên cầu vào giờ cao điểm.

Việc có nhiều xe đạp thồ, xe máy thồ, xe 3 gác lưu thông qua cầu cũng như nhiều xe máy đi trên đường bộ hành 2 bên cầu cũng là tác nhân khiến cầu Long Biên bị xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Theo Cục Đường sắt Việt Nam, sau khi kiểm tra toàn diện cầu Long Biên, cơ quan này sẽ lập dự án sửa chữa tổng thể công trình này.

Dự kiến việc sửa chữa tổng thể cầu Thăng Long sẽ diễn ra trong năm 2023 còn việc tổng kiểm định công trình này sẽ diễn ra trong 2 - 3 tháng tới.

 

Cầu Long Biên bắc qua sông Hồng khánh thành năm 1902, dài 1.691m, ban đầu là cầu dàn thép, đường sắt chạy ở giữa, hai bên dành cho phương tiện đường bộ. Cầu Long Biên bị hư hỏng nhiều trong thời gian chiến tranh và đã được sửa chữa, gia cố nhiều lần sau đó. Gần nhất là năm 2015 khi cầu Long Biên được tổng sửa chữa với tổng đầu tư gần 300 tỷ đồng, mục tiêu khai thác an toàn đến năm 2020.

Xử lý nghiêm phương tiện quá tải qua cầu Thăng Long

Xử lý nghiêm phương tiện quá tải qua cầu Thăng Long

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giá thép hôm nay 7/7: tăng nhẹ

Giá thép hôm nay 7/7: tăng nhẹ

07 Jul, 06:13 AM

Kinhtedothi - Ngày 7/7, thị trường trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt tăng khi Trung Quốc hành động để hạn chế tình trạng dư thừa công suất công nghiệp.

Giá kim loại đồng ngày 7/7: tăng mạnh trở lại

Giá kim loại đồng ngày 7/7: tăng mạnh trở lại

07 Jul, 06:12 AM

Kinhtedothi - Giá đồng tại London đã tăng gần mức cao nhất trong năm nay, khi các thương nhân đẩy mạnh mua vào giữa bối cảnh nguồn cung cạn kiệt do lượng lớn kim loại được chuyển sang Mỹ để tránh nguy cơ áp thuế.

Nhiều cơ hội bứt phá cho ngành xi măng

Nhiều cơ hội bứt phá cho ngành xi măng

06 Jul, 07:00 AM

Kinhtedothi - Dù đang chịu áp lực từ dư cung và chi phí sản xuất cao, ngành xi măng Việt Nam tiếp tục cho thấy sức bật khi tiêu thụ dự kiến tăng 2 – 3% trong năm 2025, lên mức 95 – 100 triệu tấn. Không chỉ là hiệu ứng từ đầu tư công, lực đẩy còn đến từ xu hướng đổi mới xanh, tín dụng ưu đãi, cải tiến công nghệ đón đầu bước ngoặt bứt phá trong nửa cuối năm.

Áp lực với nhà thầu, người dân

Áp lực với nhà thầu, người dân

04 Jul, 06:54 AM

Kinhtedothi - Giá vật liệu xây dựng (VLXD) tại Hà Nội đang có sự chênh lệch rõ rệt giữa các khu vực nội thành, ven đô và ngoại thành. Tình trạng này đang gây ra những tác động lớn tới công tác lập dự toán công trình, ảnh hưởng đến tiến độ thi công, hiệu quả đầu tư và cả người dân, những người phải gánh chi phí xây dựng ngày một tăng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ